Thứ sáu, 16/9/2022, 12:03 (GMT+7)

Thanh Duy mang 'người phụ nữ bên trong' lên sân khấu

TP HCMCa sĩ Thanh Duy đưa Delilah - người phụ nữ bên trong anh - ra mắt khán giả trong show drag queen kỷ niệm 15 năm ca hát, tối 15/9.

Mở đầu show, Thanh Duy mặc trang phục đỏ đính đá, kim sa lấp lánh, đu dây từ độ cao bốn mét xuống sân khấu. Ca sĩ cho biết anh dành phần lớn tiền tiết kiệm nhiều năm đi hát để thể hiện hình ảnh của Delilah - nhân cách thứ hai trong anh, hiện thân của một tâm hồn tự do phóng khoáng, phá vỡ mọi giới hạn, không bị ràng buộc bởi bất cứ nỗi sợ hoặc định kiến nào. Delilah theo ca sĩ mô tả là cô gái khác biệt, độc lập, có cá tính mạnh mẽ hơn Thanh Duy ngoài đời. 'Tôi có đùa trên Facebook rằng tôi chưa bao giờ dám bỏ hơn năm triệu đồng để mua cái áo, vậy mà giờ đã dám chi gần trăm triệu để may đầm cho Delilah', anh kể.

Show được chia thành ba chương. Chương một là hình ảnh mạnh mẽ, nhiệt huyết, muốn được giải phóng bản thân, là chính mình của Thanh Duy. Hát ca khúc Xập xình với điệu disco, anh kể câu chuyện cô gái trẻ luôn mơ về những buổi nhạc hội tưng bừng, được thỏa thích sống theo giới tính, đam mê.

'Mọi người nghĩ rằng tôi giả gái, nhưng thực chất tôi muốn mang người phụ nữ bên trong của mình ra ngoài. Là một ca sĩ thần tượng 15 năm, việc tôi hát gì, ăn mặc thế nào, phong cách ra sao, hầu như tôi không có tiếng nói. Cộng thêm sự ỷ lại, trao mọi quyết định cho êkíp khiến tôi càng ngày càng thiếu đi bản sắc và phong vị trong âm nhạc, nghệ thuật. Đến nay, Delilah trong tôi cần nói lên tiếng nói của mình. Cô ấy đã bị che giấu quá lâu và thế giới cần thấy sự tồn tại của cô ấy, vì cô ấy xứng đáng. Cô gái Delilah cất tiếng hát để nói với những người ngoài kia rằng hãy cứ là chính mình, chấp nhận bản thân cả những điều có thể không hoàn hảo nhất, bởi chính nó mới biến bạn thành độc nhất', Thanh Duy nói.

Ở chương hai, Delilah thể hiện khía cạnh bản thân là cô gái cần được yêu thương, che chở. Hát bài Sugar Daddy, anh nhớ lại tuổi thơ hồn nhiên được sống trong vòng tay gia đình. Ca sĩ khóc khi hát: 'Ầu ơ ba sẽ là cánh chim cho con bay thật xa. Thênh thang bao mùa hoa. Ầu ơ mẹ sẽ là đóa hoa. Cho con tươi đời vui. Ôi thiên nhiên màu nhiệm'.

Thanh Duy nói đây là ca khúc anh tâm đắc. Khi sáng tác ca khúc này, anh nghĩ nhiều về ba của mình. 'Đây là ca khúc rất thuần khiết như chính đứa trẻ bên trong, chỉ muốn hòa mình vào thiên nhiên để thấy được những điều tuyệt vời và đẹp đẽ nhất trên thế gian này', anh tâm sự.

Thanh Duy nói ba mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định của anh. Quyết định tạm thời cất đi Thanh Duy quen thuộc của mười mấy năm làm nghề, anh muốn truyền thông điệp tới bất kỳ bé trai nào ngoài kia vốn phải chịu những lời miệt thị, gièm pha ác ý mà định kiến xã hội đã gắn vào từ nhỏ cho đến lớn: 'Nếu có nhìn thấy tôi, đừng quên rằng sẽ không ai có thể lấy đi quyền được sống, làm việc, cống hiến và trở thành phiên bản đẹp nhất, hạnh phúc nhất và lộng lẫy nhất của chính mình. Điều mạnh mẽ nhất ta có thể làm là trở thành hình ảnh trong tưởng tượng của chính ta'.

Trung Quân Idol (phải) gây chú ý khi lần đầu hóa thân thành drag queen với nghệ danh Miranda. Anh cùng Thanh Duy hòa giọng trong ca khúc Chân tâm. 'Thanh Duy mời tôi tham gia liveshow, tôi hứa rằng mình chắc chắn sẽ tới. Nhưng không ngờ bị dụ dỗ, xuất hiện với hình dạng này', Trung Quân kể.

Dàn drag queen quốc tế xuất hiện với trang phục sặc sỡ cùng hiệu ứng thị giác từ đèn chiếu dẫn dắt người xem với nhiều cung bậc cảm xúc.

Show kéo dài 120 phút với phần kết nhiều màu sắc, hiệu ứng sân khấu dồn dập. Gặp sự cố bị chuột rút khi trình diễn với đôi boots ánh kim nhưng ca sĩ vẫn giữ phong độ. Thanh Duy gửi lời cảm ơn đến khán giả và mong muốn hình tượng mới của anh được chấp nhận.

Thanh Duy tên đầy đủ Phạm Trần Thanh Duy, sinh năm 1986 ở Trà Vinh. Ca sĩ được khán giả biết đến sau vị trí á quân Việt Nam Idol 2008. Năm 2015, anh giành chiến thắng Gương mặt thân quen. Ngoài ca hát, Thanh Duy Idol còn làm MC, đóng các phim Đập cánh giữa không trung, Dream man - Lời kết bạn chết chóc... Năm 2021, anh mang đến nhiều màu sắc âm nhạc mới tại cuộc thi The Heroes, vào chung kết.

Bạn bè nhảy chúc mừng Thanh Duy khi show khép lại
 
 

Bạn bè nhảy chúc mừng Thanh Duy khi show khép lại.

Thiên Anh

Ảnh: Hoàng Anh

Đánh giá phiên bản mới