Chủ nhật, 18/4/2021, 08:10 (GMT+7)

Thái tử Charles rơi nước mắt tiễn đưa cha

Nước mắt lăn dài trên má người đứng đầu danh sách thừa kế ngai vàng Anh khi ông đi sau xe tang chở linh cữu Hoàng thân Philip tới nhà nguyện St George.

15h chiều 17/4, Thái tử Charles cùng các em và con cháu của hoàng gia tiễn đưa Hoàng thân Philip, người qua đời sáng 9/4, về nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor. Trong ảnh, Thái tử Charles và Công chúa Anne đứng sau khi linh cữu Hoàng thân được chuyển từ nhà nguyện riêng lên xe tang.

Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử Edward, Hoàng tử Willliam, Hoàng tử Harry, Peter Phillips, Phó đô đốc Timothy Laurence và Bá tước xứ Snowdon đi bộ theo sau xe tang. Xe tang được chính Hoàng thân khi còn sống đã dành 16 năm hợp tác với công ty Land Rover thiết kế, chuẩn bị trước cho lễ tang này.

Người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng gương mặt trĩu nặng và đã không kiềm được sự xúc động khi tiễn đưa cha trong hành trình cuối cùng. Những bức ảnh được chụp lại cho thấy nước mắt lăn dài trên má ông.

Trước đó, phát biểu trước truyền thông ngay sau khi cha mất, Charles gọi Philip là "Papa thân yêu" và là một "người rất đặc biệt". Theo Thái tử 72 tuổi, cha đã dành sự phục vụ tận tụy, trung thành nhất cho Nữ hoàng, Hoàng gia và đất nước cũng như Khối thịnh vượng chung. Thân vương xứ Wales cũng chia sẻ sẽ nhớ cha mình "rất nhiều".

Kể từ sau khi Hoàng thân Philip rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia hồi năm 2017, Thái tử Charles là người đồng hành cùng Nữ hoàng Anh trong hầu hết các hoạt động và được cho là đang trong giai đoạn chuyển giao để chuẩn bị cho việc thừa kế ngai vàng.

Linh cữu Hoàng thân được phủ cờ, trên linh cữu có đặt chiếc mũ và thanh kiếm của ông.

Khi linh cữu được các binh sĩ đưa vào bên trong nhà nguyện St George, Thái tử và các thành viên trong đám rước đeo khẩu trang đen để tuân thủ quy tắc phòng chống dịch. Ông chăm chú nhìn quan tài không rời.

Thái tử Charles sau đó đi về ngồi cạnh vợ mình, nữ Công tước xứ Cornwall Camilla. Sau khi Tổng giám mục Canterbury đọc điếu văn và cầu nguyện cho Hoàng thân Philip, linh cữu được hạ xuống hầm mộ của Hoàng gia Anh bên dưới nhà nguyện St George, tuy nhiên đây sẽ không phải là nơi an nghỉ cuối cùng của ông. Sau khi Nữ hoàng qua đời, thi hài Hoàng thân sẽ được chuyển đến Nhà nguyện tưởng niệm Vua George VI để nằm cạnh bà. Nhà nguyện này là nơi chôn cất bố của Nữ hoàng, vua George VI, Thái hậu và em gái bà, Công chúa Margaret.

Hướng Dương (Ảnh: AFP, PA, Reuters)

Hướng Dương

Đánh giá phiên bản mới