Thứ năm, 29/7/2021, 16:50 (GMT+7)

Thái Ngọc Bích không sợ con bám mẹ

Thái Ngọc Bích trân trọng từng khoảnh khắc bên con, quan niệm có thương mới có đeo bám.

Trước khi giãn cách xã hội, gia đình ca sĩ Thái Ngọc Bích đã thực hiện một bộ hình ghi lại các khoảnh khắc sinh hoạt tại nhà. Do bận công việc nên ông xã Phan Đinh Tùng của cô vắng mặt và chỉ có sự xuất hiện của ba mẹ con. Hai em bé Noel, Noah rất hợp tác với mẹ và thích chụp hình. Đồng thời hoạt động này cũng giúp mọi người bớt buồn chán khi phần lớn thời gian đều ở trong nhà. Kể từ khi có em, bé lớn Noel khiến cha mẹ yên tâm vì ra dáng chị cả, có nếp sống gọn gàng, ngăn nắp và rất thích chơi cùng em.

Còn bé Noah - "trái ngọt thứ hai" của cặp vợ chồng đã được 6 tháng tuổi và biết phun mưa khi nằm chơi một mình, lật thành thạo. "Noah chưa bò được nhiều nên tôi chịu khó cho con vận động tay, chân cho cơ bắp săn chắc mỗi sáng và khỏe mạnh. Tôi cũng tập cho con tự nâng đầu, nâng người ngồi dậy, với hai tay nắm lấy tay mẹ", Thái Ngọc Bích nói.

Em Noah gắn bó với mẹ phần lớn thời gian nên bám mẹ nhất. Khi được hỏi, Ngọc Bích cho biết cô không cảm thấy phiền vì thấy thích cảm giác này, luôn trân trọng từng khoảnh khắc bên con. "Vì có thương mới có đeo bám, có thương mới có cảm giác chỉ muốn được ở gần bên nhau và bên cạnh người mình thương", cô nói.

Khi ở nhà, mẹ thường xuyên trò chuyện với em và nói các câu để khuyến khích con như "Noah của mẹ giỏi quá", "Noah mạnh mẽ lắm" khi em hoàn thành tốt các bài tập vận động cho trẻ nhỏ. Ngoài việc chú trọng vận động cho con, Ngọc Bích cũng quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của bé và tham khảo ý kiến bác sĩ thường xuyên. Điều làm cô tò mò là không rõ con trai thích ăn gì vì bé rất dễ ăn.

Ngọc Bích cũng để con được tham gia cùng mọi người trong bữa ăn. "Tôi bế con khi bé đã ăn no vào lòng, cho con được nhìn mọi người ăn uống. Điều này không dễ dàng cho tôi chút nào nhưng nếu để bé ở một góc khác thì tôi không đành lòng. Mỗi khi cho con ngồi cùng mình, tôi sẽ không ăn canh nóng, những món nguy hiểm có thể rơi vào người bé. Tôi cũng hay nói với mọi người là 'ôm cục vàng này rồi no luôn là có thật", cô nói.

Nửa năm 2021 đã qua đi, Ngọc Bích kỳ vọng công việc lẫn sức khỏe của gia đình ngày càng đi lên. Cô mong muốn các dự định, dự án âm nhạc của cả nhà sẽ được thực hiện và hoàn thành sớm trong năm, mang các thông điệp vui tươi, sự lạc quan để mọi người có tinh thần, sức khỏe tốt chống chọi dịch bệnh. Đồng thời, khát khao lớn nhất của gia đình cô cũng như nhiều người là dịch sẽ qua đi để cuộc sống bình thường trở lại.

Hằng Trần
Photo: Kent Đặng

Đánh giá phiên bản mới