Thứ tư, 14/2/2024, 00:03 (GMT+7)

Tết đầu làm mẹ của Lê Âu Ngân Anh

Tết đầu làm mẹ, Hoa hậu Ngân Anh không còn để ý đến việc mua sắm cho bản thân, dành toàn bộ quỹ thời gian cho con trai mới sinh.

Lê Âu Ngân Anh nói năm đầu đón Tết với vai trò mẹ bỉm sữa có nhiều khác biệt. Cô không còn để ý đến việc mua sắm cho bản thân. Vòng lặp các việc như hút sữa, cho con bú, vỗ ợ, chơi cùng và dỗ con ngủ ngốn hết thời gian một ngày của cô. Lúc rảnh rỗi, cô tranh thủ mua quần áo, xe đẩy cho TiNo với mong muốn được con hợp tác khi cùng ba mẹ đi du xuân, chúc Tết.

'Năm nay, tôi đã không còn muốn đi đâu thì đi, ra ngoài lúc nào cũng được, vì thời gian biểu được quyết định hoàn toàn vào cảm xúc của TiNo. Chụp hình cũng chỉ tranh thủ được vài tấm mà nhìn lại toàn hình của 'ông thúi'. Làm gì còn được làm kiểu, tạo dáng đến khi nào có hình ưng ý mới thôi. Đến tận Mùng 4 Tết, gia đình tôi mới có những tấm hình đầu tiên của năm mới', cô nói.

Ngân Anh nói tưởng chừng như cuộc sống đang mất đi tự do, sự thoải mái nhưng chưa bao giờ cô thấy hạnh phúc như lúc này, khi được làm mẹ của một em bé đáng yêu và hiểu chuyện như TiNo. Hiện, hoa hậu nuôi TiNo bằng sữa mẹ để con có kháng thể tốt nhất, ít nhất trong ba tháng vàng đầu đời. Về phương pháp chăm bé, qua tuần thứ 6, cô tập cho con theo phương pháp Easy (Viết tắt của cụm từ eat - activity - sleep - your time, có nghĩa là ăn - chơi - ngủ - mẹ thư giãn. Bé ngủ dậy sẽ được cho ăn, được vui chơi vận động, sau đó mẹ cho bé ngủ và mẹ sẽ có thời gian để thư giãn). 'Trộm vía TiNo cũng hợp tác để tôi dần có nhiều thời gian chủ động làm những công việc khác', cô cho hay.

Ngân Anh cho biết TiNo là cháu đầu bên nội nên được cả gia đình chăm sóc, dành tình yêu thương. Tháng đầu sau sinh, cô được ông xã cùng ông bà nội ngoại hai bên hỗ trợ chăm TiNo. Người đẹp nói dù có 6 người bên cạnh nhưng một ngày của cô trôi qua nhanh, làm không hết việc. Người đẹp rèn sự kiên nhẫn để hiểu nếp sinh hoạt của con.

TiNo chào đời hôm 11/12/2023 tại một bệnh viện quốc tế. Ở tháng thứ hai, nhóc tỳ được mẹ khen phát triển bụ bẫm. Tiểu hoàng tử của hoa hậu thừa hưởng khuôn miệng xinh, sống mũi cao, đôi mắt to tròn giống bố và gương mặt bầu bĩnh của mẹ. Ngân Anh nói bé sẽ lớn rất nhanh nên vợ chồng cô luôn muốn lưu giữ từng khoảnh khắc chân thật, dễ thương nhất của con. Cô và MC Phan Tô Ny tạo một album số, lưu giữ hành trình lớn lên của TiNo.

Người đẹp tự nhận mình 'nghiện' con bởi hạnh phúc mỗi ngày của cô là nhìn ngắm sự thay đổi của TiNo. Ngân Anh tiết lộ vợ chồng cô vừa tậu nhà mới, hiện đang sửa lại đúng công năng để đón TiNo về ở khi con cứng cáp.

Từ khi con ra đời, MC Phan Tô Ny chia sẻ việc chăm con với vợ, giúp cô giảm gánh nặng, khiến Ngân Anh thêm trân trọng bạn đời. Anh thành thạo bế con, cho con uống sữa, thay tã.

Vợ chồng hoa hậu tranh thủ 'trốn' con hẹn hò. Người đẹp nói từ ngày con trai ra đời, cô và chồng thêm quấn quýt, mặn nồng. Nhờ chồng tâm lý, đỡ đần nhiều việc nên cô không bị stress. Ngân Anh muốn mình là một mẹ bỉm sữa hiện đại, có thể cân bằng việc chăm con và tiếp tục công việc của mình.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995, quê Tiền Giang. Cô đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, là á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa 2018. Người đẹp tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế tại Đại học Salford, Anh. Cô hiện là Giám đốc chương trình Quản trị Sự kiện - Kinh tế Thể thao tại Đại học Hoa Sen, thỉnh thoảng làm MC truyền hình. Bên cạnh đó, cô làm quản lý dự án cho một công ty tư vấn tài chính và đầu tư đa ngành.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới