Thứ bảy, 22/4/2023, 09:59 (GMT+7)

Tấn Minh, Hà Trần khiến khán giả 'nổi da gà'

Hà NộiCa sĩ Tấn Minh và Hà Trần khiến nhiều khán giả thấy 'nổi da gà' khi song ca trong liveshow 'Phú Quang - Đỗ Bảo: Hà Nội mùa chuyển' tối 21/2.

Đêm nhạc 'Phú Quang - Đỗ Bảo: Hà Nội mùa chuyển' diễn ra tối 21/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Hà Trần và Tấn Minh làm nên các tiết mục bùng nổ khi song ca bản mash-up từ hai ca khúc nổi tiếng 'Điều giản dị - Bức thư tình đầu tiên'. Khi màn trình diễn kết thúc, hai ca sĩ nhận những tràng pháo tay dài. Trong giờ nghỉ giải lao giữa show, một khán giả tên Nam (Hà Nội) nói rằng anh nổi da gà vì sự thể hiện của hai ca sĩ và được nhiều người đồng tình.

Bản mashup do Đỗ Bảo thực hiện từ hai ca khúc của anh và Phú Quang. Từng câu hát được đan xen, tạo nên một ca khúc hoàn chỉnh như lời đối thoại của hai người yêu nhau. Hà Trần cảm ơn Tấn Minh vì đã đồng hành với mình, đồng thời cho biết cả hai đã tập rất nhiều nhưng vẫn run khi lên sân khấu. Cô biết nhạc sĩ phối khí và dàn nhạc mất rất nhiều công sức để lồng hai ca khúc vào nhau theo cách này.

Hà Trần - Tấn Minh
 
 

Hà Trần - Tấn Minh hát 'Điều giản dị - Bức thư tình đầu tiên'

Hà Trần - Tấn Minh sau đó tiếp tục làm khán giả say mê khi song ca 'Những mùa đông yêu dấu - Em ơi Hà Nội phố'. Hai ca sĩ gắn bó với nhau từ thời mới đi hát, đều có chất giọng Trời phú và kỹ thuật đỉnh cao, thấu hiểu nhau cả trong âm nhạc và đời sống nên dễ dàng đồng điệu.

Được coi như gạch nối của hai tác giả Phú Quang và Đỗ Bảo trong liveshow, Tấn Minh khiến khán giả rung cảm khi solo một loạt bản hit: 'Nỗi nhớ mùa đông', 'Cỏ mềm', 'Biển, nỗi nhớ và em', 'Bức thư tình thứ năm', 'Mùa thu'...

Trong đêm nhạc, Tấn Minh cũng nhớ lại nhiều hồi ức về hai nhạc sĩ. Nam ca sĩ được nhạc sĩ Phú Quang phát hiện từ những năm đầu thập niên 1990 và từ đó gắn bó với các nhạc phẩm của ông. Trong mắt bạn bè đồng nghiệp, Tấn Minh là người được nhạc sĩ Phú Quang cưng nhất. Ông từng nhận xét những ca khúc qua giọng hát của anh không chỉ đúng tinh thần, cảm xúc mình muốn truyền tải mà còn mang nét độc đáo, mới lạ riêng do anh tạo ra.

Đến năm 2000, Tấn Minh bắt đầu cộng tác với Đỗ Bảo bằng việc gọi điện nhạc sĩ viết cho mình một bài. Khi nhận 'Bức thư tình đầu tiên', anh đã biết đây chính là chủ đề cho album đầu tay của mình và ca khúc chắc chắn sẽ có đời sống riêng. Từ đó, anh trở thành giọng ca gắn với các bức thư tình của Đỗ Bảo.

Là giọng ca gắn bó nhất với Đỗ Bảo, Hà Trần mang đến một loạt ca khúc do anh sáng tác như: 'Những khung trời khác', 'Biết mãi là bao lâu', 'Chìm trong muôn thuở'...

Trên sân khấu, cô gọi nhạc sĩ là 'bạn', xưng 'tôi' và tếu táo rằng mình chắc sẽ bị Đỗ Bảo cấu cho vài phát vì trật vài chữ. Khi bị Tấn Minh tra khảo về mối quan hệ đặc biệt với nhạc sĩ, Hà Trần cho biết cô và Đỗ Bảo làm bạn từ năm mười mấy tuổi, cùng đi học rồi cùng trải qua quãng thời gian lập nghiệp. Họ giao hòa, gắn kết trong âm nhạc nhưng khi đi cà phê thì "nhạt" đến mức không có chuyện gì để nói, nhạc sĩ có lúc còn buồn chán và giải khuây bằng cách ngồi bấm móng tay.

Nếu như Hà Trần là giọng ca gắn với Đỗ Bảo thì Ngọc Anh 3A là giọng ca gắn với Phú Quang. Trong đêm nhạc, cô nhớ lại kỷ niệm lần đầu được nhạc sĩ gọi đến nhà thu băng casset vào năm 1993. "Từ đó, tôi biết thế nào là ông nhạc sĩ Phú Quang, gia đình ông và âm nhạc của ông", Ngọc Anh nói.

Ngọc Anh cho biết khi mới hát nhạc Phú Quang, cô chưa được yêu thương ngay. Nhạc sĩ đã mất rất nhiều công để thu âm, tập bài cho cô. Theo thời gian, vì sự trung thành với nhạc Phú Quang, cô ngày càng được nhiều người yêu mến.

Tối qua, cô mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi hát: 'Romance 1', 'Tình khúc 24', 'Chiều không em', 'Trong giấc mơ xưa', 'Điều hoang đường nhất'... Nữ ca sĩ còn có những giây phút xúc động đến bật khóc khi được Tấn Minh và khán giả chúc mừng sinh nhật.

Thanh Lam là mảnh ghép còn lại của show diễn. Chị thể hiện thành công ca khúc của cả hai tác giả: 'Mây', 'Mùa thu', 'Đâu phải bởi mùa thu'...

Thanh Lam hát 'Mây'
 
 

Thanh Lam hát 'Mây'

Các nghệ sĩ níu chân khán giả đến gần nửa đêm. Là tác giả đồng thời là giám đốc âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Đỗ Bảo cảm ơn vì các ca sĩ đã hát quá hay. Anh mong rằng họ lúc nào cũng hát ca khúc của mình hay vậy.

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới