Thứ tư, 1/5/2024, 00:00 (GMT+7)

Tân binh gen Z gây cười nhất trong 'Lật mặt 7'

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Tín Nguyễn tạo thiện cảm với vai diễn cô vợ đanh đá, tháo vát quê miền biển trong phim 'Lật mặt 7'.

Theo sát cuộc 'vi hành' của bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), câu chuyện phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đưa khán giả ghé thăm từng gia đình của các con bà. Trong đó, tuyến truyện của vợ chồng Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên) ở làng chài thuộc Ninh Thuận đong đầy cảm xúc nhất, mang đến cả tiếng cười lẫn sự xúc động.

Thắm, vợ của Tư Hậu, là nhân vật gây chú ý ở phần truyện này. Cô xuất hiện với vóc dáng hơi đậm người, làn da rám nắng; mặc đồ bộ trùm áo chống nắng và đội mũ vải rộng vành; tay đeo nhiều nhẫn và vòng vàng. Thắm đanh đá, quàng quạc mắng chồng, la con.

Miệng hay quát tháo nhưng Thắm việc gì cũng đến tay, từ chăm người cha già đãng trí đến lo cho chồng con và sau này chăm nom cả mẹ chồng bị thương ở chân. Thắm là hiện thân của phụ nữ nông thôn, đôi khi có suy nghĩ tủn mủn như tính toán làm sao để chăm mẹ chồng đỡ vất vả. Nhưng suy cho cùng, cô vẫn làm tròn phận con gái lẫn con dâu.

Đóng vai này, Tín Nguyễn chinh phục khán giả bằng lối diễn duyên hài hước. Các màn đánh chồng, chửi chồng được cô xử lý vừa đủ độ và dễ chịu, không quá khoa trương. Loạt cảnh Thắm hoang mang, nước mắt chan hòa, mất ngủ vì chồng bặt vô âm tín giữa cơn bão cũng được cô diễn tả khá trọn vẹn. Điểm trừ duy nhất là khoảnh khắc trong lễ Nghinh Ông ở đình làng, gương mặt cô hơi sượng, tương tác kém với các bạn diễn.

Tín Nguyễn cho biết cô đăng ký casting 'Lật mặt 7' vì nhận thấy đây là cơ hội thử sức và đến gần hơn với diễn xuất. Trải qua các vòng thi online lẫn trực tiếp, cô được đạo diễn Lý Hải giao vai Tư Thắm.

Nhờ lợi thế người Phú Yên, cô mang chất giọng quê hương vào nhân vật. Trước ngày phim bấm máy, cô đến Ninh Thuận, ra cảng cá mỗi sáng sớm để quan sát dáng điệu, thói quen, công việc của người làng chài. Ngoài ra, cô nghiên cứu tâm lý nhân vật, lục ký ức về các cô, các dì ở quê để có thêm chất liệu nhập vai phụ nữ đã có chồng con.

Tín Nguyễn trò chuyện với nghệ sĩ Mạnh Dung và diễn viên nhí Ngân Chi (đóng vai cha và con gái của cô), tại một buổi tập diễn ở nhà của đạo diễn Lý Hải.

Để vai diễn thêm thuyết phục, Tín Nguyễn nhuộm da nâu. Một thời gian, cô không che chắn và dùng kem chống nắng khi ra ngoài, tạo cho mình làn da chắc khỏe. Mặc đồ bộ xuyên suốt thời gian quay phim, cô bắt đầu 'nghiện' kiểu quần áo này vì quá thoải mái. Đeo vàng đầy tay là một trải nghiệm thú vị của nữ diễn viên khi đóng phim này, cho cô cảm giác 'bỗng chốc giàu có'.

Lên phim với dáng vẻ già dặn, trải đời là vậy nhưng ngoài đời, Tín Nguyễn còn rất trẻ. Cô sinh năm 1997 và mới hoạt động nghệ thuật được một năm. Những ngày qua, 'Lật mặt 7: Một điều ước' được khán giả cả nước đón nhận, vai Tư Thắm của Tín Nguyễn cũng nhận nhiều lời khen.

Nữ diễn viên đón bố mẹ từ quê nhà vào TP HCM dự ra mắt phim 'Lật mặt 7'. Cô hạnh phúc vì gia đình và bạn bè luôn là hậu phương ủng hộ cô về sự nghiệp.

Tín Nguyễn cho hay cô đam mê diễn xuất từ nhỏ nhưng không đủ tự tin theo đuổi giấc mơ. Sau này, cô theo học ngành giáo dục mầm non, mở lớp dạy nhảy ở quê và tạo tên tuổi với vai trò nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Năm ngoái, cô quyết định chuyển vào TP HCM, dấn thân với nghề diễn.

Hoàn thành khóa học diễn xuất do diễn viên - đạo diễn Kathy Uyên đào tạo, Tín Nguyễn tham gia webdrama 'Thạch Sanh - Lý Thanh' của Ngọc Thanh Tâm và một số dự án phim ngắn, MV.

Tín Nguyễn quay phim 'Thạch Sanh - Lý Thanh' cùng NSƯT Thành Lộc.

Ngoài đời, Tín Nguyễn chuộng phong cách trẻ trung, thời thượng của gen Z; thường thực hiện các sản phẩm hài hước.

Nữ diễn viên khoe vòng eo nhỏ gọn nhờ tập vũ đạo thường xuyên.

Tín Nguyễn tâm sự về chuyện TikToker chuyển hướng đóng phim: 'Thời gian qua, ít nhiều khán giả có định kiến về TikToker. Nhưng tôi mong thông qua vai diễn Tư Thắm trong 'Lật mặt 7', mọi người sẽ thấy được sự cố gắng của tôi và có cái nhìn nhẹ nhàng hơn đối với các TikToker. Khán giả gọi tôi là TikToker hay diễn viên đều được, miễn nhớ Tín Nguyễn là được'.

Đối với Tín Nguyễn, góp mặt trong 'Lật mặt 7' và loạt dự án của các tiền bối tên tuổi là những điều đáng nhớ của năm 2023. Cô mong những nền tảng này giúp cô tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Tín Nguyễn đứng trước tháp Nghinh Phong, danh thắng biểu tượng của quê hương Phú Yên.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới