Thứ bảy, 3/12/2022, 10:08 (GMT+7)

Suarez khóc nức nở khi Uruguay bị loại

Tiền đạo Luis Suarez bật khóc sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Ghana vang lên bởi tuyển Uruguay bị loại khỏi World Cup 2022 do kém Hàn Quốc về chỉ số phụ.

Những phút cuối trận đấu giữa Uruguay và Ghana có lẽ là khoảng thời gian chờ đợi căng thẳng nhất trong cuộc đời Suarez. Trận đấu giữa Hàn Quốc và Tây Ban Nha diễn ra cùng giờ nhưng kết thúc trước với phần thắng 2-1 nghiêng về đại diện châu Á. Điều này đồng nghĩa Uruguay dù đang dẫn 2-0 vẫn sẽ bị loại nếu không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Ghana.

Uruguay nỗ lực tấn công trong thời gian bù giờ nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Suarez bật khóc vì tiếc nuối. Uruguay có cùng 4 điểm và hiệu số 0 như Hàn Quốc nhưng chỉ đứng thứ ba ở bảng H do kém về số bàn thắng (Uruguay ghi được hai bàn còn Hàn Quốc ghi 4 bàn ở vòng bảng).

Tiền đạo sinh năm 1987 sau đó vẫn khóc không ngừng khi vào sân tạm biệt các CĐV. Đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Suarez, khi anh đã 35 tuổi.

Ở trận này, HLV Alonso lần lượt rút Suarez, Facundo Pellistri, Arrascaeta và Darwin Nunez rời sân ở hiệp hai khi Uruguay đã dẫn trước 2-0. Tuyển Uruguay tập trung bảo vệ tỷ số vì nghĩ rằng Hàn Quốc khó có thể ngược dòng thắng Tây Ban Nha.

Cả hai bàn thắng của Uruguay được ghi do công của tiền vệ Arrascaeta (số 10) và đều có dấu giày của Suarez.

Ở bàn mở tỷ số, chính Suarez là người thực hiện cú dứt điểm khiến thủ môn Ghana vất vả cản phá tạo điều kiện cho Arrascaeta ập vào đánh đầu bồi cận thành. Sau đó, anh là người thực hiện đường chuyền kiến tạo cho Arrascaeta nâng tỷ số lên 2-0.

Suarez và đồng đội buồn bã, thẫn thờ, dường như không tin vào những gì đã xảy ra.

Sau khi trận đấu kết thúc, một số cầu thủ của Uruguay chạy theo trọng tài để chất vấn. Họ không giữ được bình tĩnh khi trọng tài Siebert thậm chí không tham khảo VAR ở tình huống Cavani bị đối thủ tác động trong vòng cấm.

Suarez không ghi được bàn thắng nào trong kỳ World Cup thứ 4 anh tham dự. Tổng cộng, anh có 7 bàn tại giải đấu danh giá nhất hành tinh. Thành tích cao nhất của Suarez cùng tuyển Uruguay là vị trí thứ 4 tại World Cup 2010 ở Nam Phi.

Ảnh: Reuters, AP

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới