Thứ sáu, 29/9/2023, 20:10 (GMT+7)

Stylist áp lực khi làm tóc cho Hồ Ngọc Hà

Nhà tạo mẫu tóc Ruby Nguyễn cho biết vì Hồ Ngọc Hà rất kỹ tính nên cô áp lực khi đảm nhiệm vai trò hairstylist cho nữ ca sĩ trong The New Mentor.

Ruby Nguyễn (phải), sinh năm 1989, là hairstylist của Hồ Ngọc Hà từ năm 2020 đến nay. Trong chương trình The New Mentor, cô chịu trách nhiệm chính giúp nữ ca sĩ tạo ấn tượng trên 'ghế nóng' bằng những kiểu tóc đa phong cách, biến hóa đa dạng.

Trong show thực tế về đào tạo người mẫu đang gây 'sốt', Hồ Ngọc Hà theo đuổi phong cách mạnh mẽ, nữ quyền với các kiểu trang phục hàng hiệu. Để phù hợp với diện mạo của nữ ca sĩ, Ruby Nguyễn thường chọn cho cô những kiểu tóc cá tính nhưng vẫn trẻ trung.

Đảm nhiệm vai trò hairstylist cho Hồ Ngọc Hà, Ruby Nguyễn cho biết cô thấy rất áp lực vì bà mẹ ba con là người cầu toàn và kỹ tính. 'Đôi khi làm xong kiểu tóc nhưng chị Hà và êkíp thấy chưa phù hợp, tôi tức tốc đổi sang kiểu khác. Lần thách thức nhất là khi đổi kiểu tóc cho chị Hà chỉ trong vòng 10 phút, để đáp ứng tác phong nhanh chóng và chuyên nghiệp của chị', Ruby Nguyễn chia sẻ.

Xuyên suốt chương trình, stylist chọn cho Hồ Ngọc Hà những kiểu tóc đa dạng, phù hợp với trang phục. Nữ ca sĩ lúc mạnh mẽ cùng tóc tết búi, khi quyền lực với tóc buộc cao, lúc như 'nữ thần' cùng kiểu tóc xoăn. Trong tập 5, cô cũng gây chú ý khi hiếm hoi để tóc suôn thẳng mái ngố trẻ trung.

Dựa trên layout trang phục của Hồ Ngọc Hà, Ruby Nguyễn chịu trách nhiệm lên ý tưởng và gợi ý những mẫu tóc thịnh hành. Sau đó phần quyết định thuộc về Hồ Ngọc Hà và cả êkíp. Theo nữ stylist, Hồ Ngọc Hà có phong cách riêng nên đóng góp cho cô nhiều ý tưởng hay về việc làm tóc.

'Với lợi thế là mái tóc dày, dài óng mượt, chị Hà đã giúp tôi sáng tạo rất nhiều layout ấn tượng. Bên cạnh đó, chị cũng có gương mặt góc cạnh, high fashion nên không kiểu tóc nào có thể làm khó được chị', Ruby Nguyễn chia sẻ về Hồ Ngọc Hà.

Thời gian đầu làm việc, stylist Ruby Nguyễn cho biết cô rất 'run' khi tiếp xúc với Hồ Ngọc Hà. Nhiều lần cô phải làm đi làm lại kiểu tóc đến khi nữ ca sĩ thấy ưng ý. 'Dù chưa hài lòng, chị Hà bình tĩnh trao đổi cùng tôi và êkíp để sáng tạo ra các layout phù hợp hơn. Tôi cũng thường trao đổi với chị Hà về những xu hướng mới của ngành tóc để hai chị em hiểu nhau hơn', Ruby nói.

Ngoài chương trình The New Mentor, Ruby Nguyễn còn đồng hành cùng Hồ Ngọc Hà trong nhiều sự kiện lớn nhỏ khác. Stylist cho biết trong những chương trình cả hai hợp tác, cột mốc đáng nhớ nhất của cô là liveshow Lovesongs của Hồ Ngọc Hà tại Đà Lạt. Để đồng hành cùng bà xã Kim Lý trong dự án này, cô phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng suốt nhiều tháng.

Trong các sự kiện, Ruby thường tạo cho Hồ Ngọc Hà các kiểu tóc đơn giản hơn, làm tôn lên phong cách sang trọng.

Sau 5 năm làm nghề, nữ stylist thấy hài lòng khi đạt được một số thành tựu nhất định. Ngoài Hồ Ngọc Hà, Ruby Nguyễn còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Hari Won, Ngọc Trinh, Hương Giang, Minh Tú, Khánh Vân, Ngọc Châu, Lương Thuỳ Linh...

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới