Thứ ba, 20/2/2024, 09:27 (GMT+7)

Siêu đám cưới 4 ngày của cặp Ấn Độ ở Phú Quốc

Siêu đám cưới của cặp Ấn Độ có màn chào đón đặc biệt với đội trống từ New Delhi, đội vũ công, dựng cổng cưới nặng gần một tấn...

Từ 16 đến 19/2, cô dâu Prerna và chú rể Aditya (đang sinh sống, làm việc ở Dubai) tổ chức đám cưới ở Phú Quốc theo nghi thức cưới hỏi truyền thống của đạo Hindu. Chuỗi tiệc cưới được thực hiện bởi Je t’aime Art Wedding & Event Decoration and Planning cùng nhiều đơn vị trong nước và quốc tế.

Hai ngày đầu tiên của đám cưới dành để đón tiếp khách, ngày thứ ba có các sự kiện chính bao gồm cử hành chuỗi nghi thức truyền thống và lễ cưới chính, ngày thứ tư có lễ hội và đêm đại nhạc hội. Trong ảnh là dàn vũ công chuẩn bị cho tiết mục nhảy Carnival chào đón khách mời.

Bố mẹ chú rể chụp hình kỷ niệm trong ngày tiếp đón khách. Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất, gia đình hai bên đã có mặt tại resort từ ngày 14/2.

Nhằm tăng phần đặc sắc cho buổi đón tiếp khách mời, ngoài tiết mục nhảy múa Carnival, gia đình uyên ương còn thuê thêm đội trống Dhol nổi tiếng thế giới đến từ New Delhi (trong ảnh). Khung thời gian diễn ra sự kiện mỗi ngày kéo dài từ 10 giờ đến 3 giờ ngày hôm sau.

Êkíp thiết kế khu vực tiếp đón khách mời thành không gian mang màu sắc hologram chủ đạo. Thẻ khách sạn, bảng chỉ dẫn đường đi của resort đều được thay đổi theo chủ đề nhất định. Đồng thời, toàn bộ resort được giữ riêng tư và chỉ tiếp đón 600 khách mời quốc tế tham dự lễ cưới trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Khu vực tiếp đón khách bên trong. Êkíp có xưởng riêng để thi công các hạng mục trang trí cho nghi thức truyền thống quan trọng như Mehndi, Puja, Haldi, Sehra Bandi, Baraat, Mandap (lễ cưới chính) và lễ hội âm nhạc (Ever After Affair).

Khu vực Mehndi diễn ra hoạt động vẽ Henna cho khách. Các công đoạn sản xuất vật liệu đều được tiến hành song song tại Phú Quốc & Hồ Chí Minh.

Khu vực tiếp đón khác dành cho khách checkin. Màu sắc, chất liệu trang trí được lựa chọn phù hợp với văn hoá, tín ngưỡng của người Ấn Độ lẫn phong cách thẩm mỹ hiện đại của đôi uyên ương.

Đội ngũ đầu bếp Ấn đi cùng cô dâu chú rể trong thời gian tổ chức tiệc cưới tại Phú Quốc. Ngoài ra còn có đội đón tiếp chuyên nghiệp để chào đón gia đình và khách mời từ Dubai với tiêu chuẩn khắt khe.

Vì đám cưới diễn ra ở Việt Nam nên êkíp cũng mang chất liệu nước ta vào phần trang trí lễ cưới Ấn. Anh Kim Phạm - Giám đốc sáng tạo của êkíp - cho hay hạng mục trang trí sử dụng mây tre nứa, điển hình là cụm trang trí khổng lồ cho vòm Mandap với trọng lượng xấp xỉ một tấn làm hoàn toàn thủ công bằng tre Việt Nam. Êkíp còn chuẩn bị hoa sen tươi làm quà đón tiếp các vị khách quốc tế.

Trong ảnh là hơn 40 nhân sự di chuyển cổng Mandap nặng gần một tấn cho nghi lễ cưới.

Trong ảnh là backdrop theo phong cách Bohemian dành cho khu tiệc gia đình hôm 16/2. Các khách mời đã có bữa ăn tối đầu tiên thân mật và chuẩn bị cho Mehndi. Mehndi được cử hành đầu tiên và trước lễ cưới chính một ngày vào hôm 17/2, do phía nhà gái chủ trì, người tham gia hoàn toàn là nữ giới.

Cô dâu được vẽ hoa văn lên toàn bộ cơ thể bằng mực Henna. Hành động này mang ý nghĩa như lời chúc phúc cho cô gái bước vào đời sống hôn nhân thuận lợi. Các hình ảnh khác của lễ cưới đang dần được hé lộ khi chuỗi sự kiện kết thúc hôm 19/2.

Hằng Trần
Ảnh: Nguyen Thanh Luan

Đánh giá phiên bản mới