Thứ hai, 7/6/2021, 10:24 (GMT+7)

Sao Việt ủng hộ quỹ vaccine Covid-19

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Trấn Thành chuyển tiền, diễn viên Ngọc Thanh Tâm thanh lý đồ để ủng hộ quỹ vaccine Covid-19 của chính phủ.

Thông qua người quản lý, Trấn Thành hỗ trợ quỹ vaccine Covid-19 một tỷ đồng. Trước đó, khi ghi hình chương trình của đài HTV, anh đã chuyển đến quỹ 100 triệu đồng. Ngoài ra, Trấn Thành còn ủng hộ các tình nguyện viên chống Covid-19 của Nhà văn hóa thanh niên TP HCM 100 triệu đồng.

Trên Facebook, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng công khai thông tin chuyển khoản 300 triệu đồng cho quỹ vaccine của chính phủ.

Gia đình đạo diễn Lý Hải - diễn viên Minh Hàtrao 100 triệu đồng cho Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hỗ trợ chính phủ mua vaccine Covid-19.

MC - diễn viên Thanh Mai ủng hộ 50 triệu đồng cho quỹ vaccine. Cô cho hay: "Tôi đăng lên Facebook không phải muốn khoe khoang, chỉ muốn lan tỏa thông điệp đến càng nhiều người càng tốt. Mọi người có thể góp ít tiền vào quỹ hoặc có thể chia sẻ thông tin để nhiều người biết đến. Chúng ta cùng đồng lòng, Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho hay anh đã đóng góp một phần nhỏ bé vào quỹ vaccine với tinh thần công dân. Ngoài ra, anh đề xuất chính phủ cho người dân đóng tiền cho liều vaccine của bản thân: "Sao chính phủ không để người dân đăng ký đóng tiền trước cho bản thân mỗi công dân. Sau đó, chính phủ nắm số lượng cơ bản và dự trù số thiếu của những người không đủ khả năng rồi kêu gọi phần còn lại và cập nhật. Tôi nghĩ mỗi người lo phần mình và sau đó chia sẻ với cộng đồng. Bình quân người cuộc sống ổn định lo thêm cho vài người khác là không khó. Khi nào con số đủ thì công bố đóng quỹ".

Hoa hậu Hương Giang cho biết cô cùng người thân đóng góp một phần chi phí nhỏ để chính phủ có thêm ngân quỹ mua vaccine. Cô hy vọng các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quỹ để người dân Việt Nam sớm được tiêm phòng.

Diễn viên - nhà sản xuất Mai Thu Huyền ủng hộ quỹ vaccine chống dịch từ những ngày đầu tiên quỹ ra đời.

Diễn viên Phương Anh Đào ủng hộ quỹ vaccine của nhà nước và kêu gọi mọi người cùng góp sức: "Theo sức nhỏ nhoi của mình, mọi người có bao nhiêu mình ủng hộ bấy nhiêu nhé. Vật chất hay tinh thần đều rất cần thiết trong lúc này. Chúc mọi người tự giữ an toàn, sức khoẻ. Mong nhịp sống sớm được ổn định trở lại".

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm thanh lý đồ cá nhân và dùng toàn bộ tiền kiếm được để ủng hộ quỹ vaccine. Tâm cho biết quần áo, túi xách, phụ kiện, mỹ phẩm trong hoạt động này được cô dùng vài lần hoặc chưa dùng bao giờ, được bán lại với mức giá hợp lý.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới