Thứ năm, 9/3/2023, 07:51 (GMT+7)

Sao Việt khoe khoảnh khắc bên mẹ dịp 8/3

Minh Tú, Ngọc Châu, Thùy Anh... khoe khoảnh khắc sum vầy bên mẹ dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Minh Tú cùng mẹ - bà Ánh Hoa, 65 tuổi - chụp ảnh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Người mẫu nói, qua từng năm, cô cảm nhận rõ mẹ đang già đi, vết chân chim hằn trên mắt. Do đó, cô muốn ghi lại thật nhiều khoảnh khắc, trò chuyện với mẹ nhiều hơn để thấu hiểu.

Sinh trưởng trong gia đình thiếu sự hiện diện của cha, một mình mẹ phải gồng gánh để lo cho ba người con nên càng lớn Minh Tú thấm thía công lao, sự hy sinh của mẹ. Ở tuổi 32, cô biết ơn vì mẹ không gây áp lực chuyện chồng con, để cô được sống vui vẻ, tự do.

Ngọc Châu cho biết bộ ảnh chụp nhân ngày 8/3 là lần đầu mẹ cô - bà Đặng Thị Gái - trang điểm, làm tóc, thực hiện với êkíp chuyên nghiệp. Bố mất sớm vì ung thư năm Ngọc Châu lên 5 tuổi, bà Gái một mình xoay xở lo kinh tế, gồng gánh nuôi ba con. Bà thường mua cá khô về nấu kho quẹt cho các con ăn qua ngày chứ chưa từng hy vọng được ăn sang, mặc đẹp vì gia đình quá khó khăn. Sau này, khi Ngọc Châu thi đỗ ngành Công nghệ sinh học của ĐH Tôn Đức Thắng và lên Sài Gòn học, mỗi tháng bà Gái cho con một triệu đồng trang trải phí sinh hoạt. Biết những khó khăn con trải qua, bà động viên con không từ bỏ đam mê, gắng học tốt. Bà không dám mua quần áo mới, ăn uống hà tiện, chỉ dám ăn cá khô, cà pháo để có tiền lo cho con.

Ngọc Châu nói cô thần tượng mẹ vì bà không những một mình gánh vác gia đình, còn luôn bảo vệ, mang những điều tốt nhất đến cho chị em cô. Chứng kiến mẹ làm việc mỗi ngày, thức khuya dậy sớm không có thời gian nghỉ ngơi, Ngọc Châu tự dặn bản thân cố gắng. Mong muốn hiện tại của cô là kiếm được tiền, sửa sang lại nhà cho mẹ. 'Bây giờ tôi chỉ quan tâm sức khỏe của mẹ. Tôi muốn mẹ khỏe từ thể chất đến tinh thần', cô nói.

Theo đuổi công việc diễn xuất ở Hà Nội, Đình Tú bận rộn với lịch quay và các dự án phim ảnh nối tiếp nhau nên phải sống xa gia đình, để mẹ ở một mình tại Bắc Ninh. Diễn viên cho biết, từ khi bố mất, anh quý giá những năm tháng được sống với người thân, đặc biệt là mẹ - người đã dành cả đời để chăm lo, mang đến cho anh chỗ dựa tinh thần. Để có sự kết nối, Đình Tú giữ thói quen gọi điện cho mẹ hàng ngày, dù chỉ hàn huyên hay hỏi chuyện cơm nước ăn uống. 'Mẹ là người bạn tuyệt vời nhất mà tôi có. Chỉ cần nhìn thấy hình dáng mẹ, thấy mẹ cười là tôi hạnh phúc vô cùng', anh nói.

Nam tiến lập nghiệp, Thuỳ Anh nói cô vượt qua những ngày khó khăn và thành công là nhờ có sự động viên, ủng hộ của mẹ. Cô trân trọng gia đình và sự chăm sóc của mẹ.

Phan Minh Huyền nói với cô, mẹ là người quan trọng nhất. Bà luôn động viên, hỗ trợ và là chỗ dựa để cô nương tựa lúc hạnh phúc hay khi đổ vỡ trong tâm hồn. Từ khi có con trai, cô càng hiểu và trân trọng, biết ơn sự yêu thương của mẹ dành cho mình. Để có thể tham gia những dự án phim với lịch quay dày đặc, mẹ và gia đình hỗ trợ Huyền rất nhiều trong việc chăm sóc bé Nem - con trai cô.

Mai Ngọc cho biết, sự thành công của cô đến hôm nay luôn có sự đồng hành của mẹ. 'Mẹ là người không quản mưa nắng, đưa tôi đi học cần mẫn suốt thời thơ ấu. Mẹ là người nuôi dưỡng tâm hồn và khát khao sống tử tế trong tôi theo cách rất đặc biệt và vô cùng ấm áp. Lúc tôi bước vào tuổi thiếu nữ, cũng đã có những nổi loạn, muốn khẳng định bản thân. Có lần cãi mẹ đi chơi, khi trở về, bà không mắng, rất thoải mái nhưng trên bàn học là một bức thư dài với những chia sẻ từ trái tim. Mẹ bảo cũng giống tôi và cũng đã bước qua thời thiếu nữ nên rất hiểu và đồng cảm với con. Nhưng mẹ mong tôi hiểu rằng, tất cả sự khó khăn hay dặn dò, đều xuất phát từ trái tim yêu con vô bờ bến của mẹ dành cho con', cô kể.

Nguyễn Hồng Nhung đưa mẹ đi xem phim 'Nhà bà Nữ' tại Mỹ. 'Hạnh phúc là khi còn có mẹ, có gia đình để chia sẻ và thương yêu', cô nói.

Đức Phúc chụp hình cho ba mẹ dịp 8/3. Anh cho biết dịp này ở Hà Nội nên buổi tối đã đưa cả gia đình đi ăn. Năm nay, anh mua vàng tặng mẹ.

Lê Dương Bảo Lâm tặng xe đầy ắp hoa cho vợ, mẹ vợ, em gái vợ và hai cô con gái cưng kèm lời chúc: 'Cảm ơn những người phụ nữ luôn bên cạnh Lâm. 8/3 hạnh phúc, yêu thương. Con cảm ơn mẹ. Anh cảm ơn em. Ba cảm ơn tụi con'.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới