Thứ hai, 31/1/2022, 08:46 (GMT+7)

Sao Việt giúp người kém may mắn dịp Tết

Mỹ Tâm, Đan Trường, Lý Hùng... tặng quà cho nghệ sĩ neo đơn, trẻ mồ côi trong những ngày cận Tết.

Ca sĩ Đan Trường, Trung Quang cùng êkíp và người hâm mộ trao 400 phần quà gồm tiền mặt, gạo, nước ngọt, bánh cho người có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM. Giọng ca 46 tuổi xuất phát từ 19h và kết thúc buổi trao quà lúc 23h30. Anh và các cộng sự di chuyển bằng xe máy vào các hẻm nhỏ, trao quà đến tay người cần.

Đan Trường, Trung Quang muốn lan tỏa những ý nghĩa tích cực đến cộng đồng. Đan Trường cho biết năm nay anh chạy show tất bật, phục vụ khán giả dịp Tết. Đêm giao thừa và mùng Một, anh hát ở Bình Dương, Nhà Bè (TP HCM). Từ mùng Ba, anh cùng học trò Trung Quang sẽ sang Anh, Scotland và một số nước châu Âu biểu diễn phục vụ bà con Việt kiều.

Sáng 29/1, tài tử Lý Hùng và em gái - diễn viên Lý Hương - chúc Tết sớm các nghệ sĩ gạo cội ở Viện dưỡng lão Nghệ sĩ tại quận 8.

Lý Hùng cho biết dù bận rộn dịp sát Tết, anh sắp xếp thời gian thăm các bạn hữu một thời của cha - cố nghệ sĩ Lý Huỳnh. Ngày trước, viện dưỡng lão nghệ sĩ luôn là nơi Lý Huỳnh chúc Tết đầu tiên. Trước khi qua đời hồi tháng 10/2020, ông canh cánh nỗi lo viện bị ngập nước khi mùa mưa đến, cây cối ngã đổ, mái nhà dột. Hai năm sau khi cha qua đời, Lý Hùng cố gắng hoàn thành di nguyện của ông. Lý Hùng nói: 'Một trong những lời trăng trối của cha tôi là các con thay ông chăm sóc cô chú ở viện dưỡng lão, giúp họ có cái Tết ấm êm'.

Lý Hùng, Lý Hương đến từng phòng nghệ sĩ mắc bạo bệnh hỏi thăm sức khỏe và lì xì.

Mỹ Tâm năm thứ hai liên tiếp san sẻ yêu thương với những nghệ sĩ lão thành neo đơn trước khi về Đà Nẵng đón Tết cùng gia đình. Cô hỏi thăm từng nghệ sĩ và lì xì chúc Tết. Cô nhận nhiều tình cảm yêu mến từ các nghệ sĩ lớn tuổi.

Hôm 26/1, Mỹ Tâm trao quà từ thiện cuối năm cho bà con tại Quảng Nam và Đà Nẵng. Ngoài ra, cô còn trao học bổng cho trẻ nghèo hiếu học.

Ngày 22/1, NSƯT Trịnh Kim Chi, đại diện Hội Sân khấu TP HCM, trao 150 phần quà gồm tiền mặt, gạo và bánh kẹo cho các nghệ sĩ, công nhân sân khấu có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hóa nghệ thuật tại TP HCM.

Đoàn Minh Tài cùng 'bạn gái tin đồn' Sunny Đan Ngọc tặng quà cho bà con nghèo và trẻ em nhiễm chất độc da cam tại huyện Gò Công (Tiền Giang) hôm 28/1. Hai nghệ sĩ xúc động khi chứng kiến cuộc sống thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần của người già neo đơn, trẻ em nhiễm chất độc màu da cam ở Gò Công. 'Chúng tôi chuẩn bị gạo, nước mắm, dầu ăn và bánh mứt... để bà con ăn Tết đơn giản nhưng đầy đủ. Thấy mọi người hào hứng đón nhận, ai cũng vui cười, chúng tôi rất hạnh phúc', ca sĩ Sunny Đan Ngọc nói.

Kim Duyên trao 250 phần quà Tết gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng cho những người dân khó khăn tại Thới Lai, Cờ Đỏ, nhà thờ Fatima Rạch Súc ở Cần Thơ hôm 28/1.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới