Thứ bảy, 8/4/2023, 00:00 (GMT+7)

Rừng thông Đà Lạt trong sương sớm

Lâm ĐồngRay nắng biến khung cảnh trong đồi thông Trại Mát mờ ảo tựa khu rừng cổ tích.

Săn ray nắng trong rừng thông ở Đà Lạt luôn hấp dẫn cánh nhiếp ảnh lâu nay và rừng thông Trại Mát là một trong những điểm lý tưởng. Theo kinh nghiệm của Mei Lương, nhiếp ảnh gia sống tại Đà Lạt, tháng Ba - Tư hàng năm là thời điểm chụp ray nắng đẹp nhất.

Để bắt trọn khung cảnh những tia nắng xuyên qua màn sương, tạo thành những vệt sáng mờ ảo trong rừng thông, bạn nên đến địa điểm càng sớm càng tốt. Mei cho biết thường vào rừng thông từ sớm, chọn góc và chụp ảnh lúc khoảng 6h30.

Khoảng vài chục phút sau, khi mặt trời lên cao, khu rừng dần sáng, không khí ẩm ướt tan đi, dễ chịu hơn. Đây cũng là trải nghiệm khá thú vị dành cho người yêu thiên nhiên.

Những tia nắng đầu ngày trong rừng thông.

Sau đó, du khách có thể chụp đủ kiểu ảnh giữa khung cảnh xanh mát. Đồi thông Trại Mát cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 km, vắng du khách hơn so với các đồi thông trong trung tâm thành phố như: đồi thông Dinh Bảo Đại I, Rừng thông đèo Prenn hay hồ Tuyền Lâm.

Trước khi vào sâu bên trong săn ảnh ray nắng, từ trung tâm thành phố chạy về hướng đồi thông Trại Mát theo chỉ dẫn của Googlemaps, du khách sẽ gặp một đồi thông thẳng tắp, nơi thường được các đoàn phim chọn làm bối cảnh tại Đà Lạt.

Ngay dưới chân đồi là con đường cong rất đẹp, ôm dọc triền núi. Dù đường rất vắng xe, du khách vẫn nên cẩn thận quan sát khi chụp ảnh.

Ngoài ra, nếu ngại đi xa, bờ hồ Xuân Hương cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn khi muốn chụp ảnh sương sớm Đà Lạt.

Vi Yến
Ảnh: Mei Lương

Đánh giá phiên bản mới