Thứ bảy, 12/6/2021, 09:44 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải ôm bổng HLV Park

UAEHLV Park Hang-seo và các học trò có màn ăn mừng giàu cảm xúc sau chiến thắng nghẹt thở trước Malaysia đêm 11/6.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ Việt Nam ôm nhau, đập tay ăn mừng trước sự tiếc nuối của đối thủ Malaysia. Đội quân của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng vất vả 2-1 nhờ tình huống đá phạt đền thành công của Quế Ngọc Hải ở phút 83.

Bên ngoài sân, HLV Park cùng ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của tuyển Việt Nam cũng không giấu được niềm vui.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiến vào sân ôm chầm lấy Quế Ngọc Hải. Trung vệ xứ Nghệ được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Việt Nam khi nhiều lần cản phá thành công những pha uy hiếp của đối thủ và còn ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

Trung vệ xứ Nghệ nhấc bổng ông thầy người Hàn Quốc lên khỏi mặt đất.

Thầy trò ông Park chia vui cùng các CĐV có mặt trên sân Al-Maktoum, Dubai. Sự góp mặt của họ tiếp thêm rất nhiều động lực cho tuyển Việt Nam khi thi đấu nơi đất khách, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

Xuân Trường mừng như muốn khóc ôm HLV Park. Ở trận này, tiền vệ người Tuyên Quang được đá ở vị trí xuất phát thay cho Tuấn Anh dính chấn thương. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ trước khi rời sân ở hiệp hai nhường vị trí cho Văn Thanh.

Ở trận đấu này, HLV Park tiếp tục để lại dấu ấn trong những quyết định về nhân sự. Ông xếp Văn Hậu đá xuất phát thay Hồng Duy bên cánh trái và cầu thủ Hà Nội kiến tạo cho Tiến Linh mở tỷ số.

Cuối trận, ông tung Văn Toàn vào sân thay Trọng Hoàng. Tiền đạo HAGL mang về quả phạt đền ở phút 83.

Quế Ngọc Hải dù chịu rất nhiều áp lực vẫn thực hiện cú đá 11 m quyết đoán để mang về chiến thắng quý giá cho tuyển Việt Nam. Kết quả này giúp Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE hai điểm. Chỉ cần hoà trước UAE ở lượt đấu cuối, thầy trò ông Park sẽ chắc chắn lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Thậm chí, ngay cả khi thua đối thủ, Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

HLV Park bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo sau tình huống lao ra phản đối cầu thủ Malaysia phạm lỗi với Hồng Duy ở cuối trận. Điều này khiến ông không thể trực tiếp chỉ đạo tuyển Việt Nam ở trận gặp UAE sắp tới vì đã nhận đủ hai thẻ vàng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Quốc vẫn vui vì đội nhà giành chiến thắng. "Trận tới không được ngồi chỉ đạo được nữa, nhưng chẳng hề gì vì tôi muốn làm tất cả để được vào vòng loại sau cùng của World Cup. Nếu Việt Nam làm được, đó là mong mỏi, mục tiêu cuối cùng của tôi", HLV Park chia sẻ.

Tuyển Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ
 
 

Đánh giá phiên bản mới