Thứ tư, 23/9/2020, 08:16 (GMT+7)

Quang Vinh rủ Hứa Vĩ Văn khám phá Sapa

Quang Vinh và Hứa Vĩ Văn diện trang phục thổ cẩm của người dao Đỏ, cùng nhau tham quan bản Cát Cát, Tả Phìn, tắm lá thuốc tại Sapa.

Quang Vinh vừa khép lại hành trình hơn 50 ngày đi khắp Việt Nam bằng chuyến khám phá Sapa cùng Hứa Vĩ Văn. Nói về chuyến đi này, nam diễn viên tiết lộ anh ít khi nhận lời tham gia các chương trình không phải phim ảnh. Tuy nhiên, vì độ dễ thương, hiền hòa của Quang Vinh và lại chưa bao giờ đến Sapa nên Hứa Vĩ Văn không thể từ chối lời rủ rê hấp dẫn của người em thân thiết nhiều năm.

Quang Vinh trải nghiệm tắm lá thuốc dao đỏ
 
 

Cả hai nghỉ tại một khách sạn khá nổi tiếng trung tâm thị trấn, cách chợ đêm khoảng 1,8 km và nhà thờ đá, quảng trường trung tâm Sapa tầm 300 m. Ban đêm, hai anh em đi bộ dạo phố, ăn bánh hạt dẻ nóng hổi giữa không khí lành lạnh, ghé đủ sạp hàng, mua vài bộ quần áo thổ cẩm để chụp ảnh cho hợp khung cảnh.

Hôm sau, đôi bạn ngồi cáp treo lên đỉnh Phansipan - một trong những hoạt động mà du khách đến Sapa lần đầu không nên bỏ lỡ. Ngày trong tuần nhưng hàng người chờ lên cáp khá dài. Quang Vinh và Hứa Vĩ Văn được tạo điều kiện đi lối riêng nên di chuyển nhanh chóng. Ngồi trên cáp, cả hai khen lấy khen để cảnh núi rừng xanh mướt bên ngoài. Quang Vinh ví nơi này đẹp không thua gì Thụy Sĩ.

Từ khách sạn, cả hai mua vé tàu điện trung chuyển (khoảng 4 phút) với giá 100.000 đồng/người, sau đó mua thêm vé cáp treo giá 750.000 đồng/người, bao gồm một suất buffet. Bộ đôi cầm cờ Tổ quốc, check-in cột mốc 3.143m, sương mù trắng xóa bao phủ. Sau khi tham quan chùa Hạ, Đại tượng Phật A Di Đà..., hai người thưởng thức lẩu cá tầm, thích mê món đặc sản này của phố núi.

Ngày tiếp theo, Quang Vinh và Hứa Vĩ Văn tới bản Cát Cát, điểm du lịch hút khách ở Sapa, bắt đầu hành trình "sống ảo". Bất kỳ mùa nào trong năm, nơi này đều rất đông du khách đến nỗi bạn phải vất vả canh góc thật chuẩn mới chụp được bức ảnh không dính người.

Ở đây có nhiều tiểu cảnh, quán cà phê A Phủ... thích hợp với trang phục dân tộc mà hai anh chàng đã mua trước đó. Giữa bản có một con suối rất đẹp, đằng sau là cối xay gió, cầu gỗ... nơi mà ai cũng muốn chụp ảnh khi có dịp ghé chơi. Đi loanh quanh một hồi, Quang Vinh vui vẻ khi được nhảy sạp cùng các cô gái bản địa.

Ngày cuối hành trình, đôi bạn dừng chân tại bản Tả Phìn, ghé thăm nhà của người Dao đỏ và không quên chụp ảnh kỷ niệm với chủ nhà. Từ Sapa, bạn mất khoảng 1 giờ lái xe, sau đó đi bộ thêm tầm 15 phút trên con đường đá gồ ghề mới đến nơi. "Hoàng tử sơn ca" chia sẻ, anh thích không khí ở đây. Ruộng bậc thang xanh ngát, không khí trong lành mang lại cảm giác bình yên.

Cảnh dưới bản Cát Cát rất đẹp nhưng nghiêng về du lịch nhiều. Còn ở bản Tả Phìn vắng khách hơn, lý tưởng dành cho người muốn tìm hiểu cặn kẽ về văn hóa địa phương. Hai chàng trai Sài Gòn xem vải dệt thổ cẩm, mua vài món quà lưu niệm.

Trong chuyến đi này, không ít lần Quang Vinh nhắn nhủ nếu có dịp du lịch Sapa, bạn nhất định phải thử tắm lá thuốc của người Dao đỏ. Có rất nhiều dịch vụ tắm lá thuốc, nhưng theo anh thì chỗ lý tưởng nhất là ngay tại bản Tả Phìn, nơi bạn có thể vừa ngâm mình trong bồn nước, vừa ngắm cảnh thiên nhiên mộc mạc mà đẹp "lịm tim" bên khung cửa sổ. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức loạt món ngon như gà đồi, thịt heo bản nướng mật ong thơm lừng, chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng.

Vi Yến
Ảnh Quang Vinh

Đánh giá phiên bản mới