Thứ năm, 21/7/2022, 16:13 (GMT+7)

Quang Hải thích nghi với cuộc sống ở Pháp

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tự nấu ăn, tới tiệm cắt tóc, nỗ lực trên sân tập và đã thể hiện được khả năng trong các trận đấu giao hữu của Pau FC.

Quang Hải gia nhập Pau FC hồi cuối tháng 6. Anh mới chuyển từ khách sạn đến sống ở một căn hộ đầy đủ tiện nghi tại thành phố Pau. Tiền vệ quê Đông Anh vì vậy phải tự lo chuyện ăn uống. Do đã được đào tạo về dinh dưỡng từ khi còn ở Việt Nam, Quang Hải đã có thể tự nấu ăn cho mình những món như bít tết bò, lườn gà xào, nui bò và canh...

Cách đây ít ngày, Quang Hải tới một salon địa phương để cắt tóc. Tiền vệ 25 tuổi đang chăm chỉ học tiếng Pháp để có thể giao tiếp tốt hơn với mọi người.

Quang Hải thường tới sân tập sớm để chuẩn bị cho các buổi tập. Anh cho biết do bắt đầu từ con số không nên luôn phải nỗ lực 200% sức lực.

Hiện Quang Hải vẫn phải nhờ phiên dịch riêng để có thể giao tiếp với ban huấn luyện và các đồng đội.

Những buổi tập của Pau FC có khối lượng nặng, cường độ cao, đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực tốt. Mỗi cầu thủ phải chạy ít nhất 7 - 10 km trong mỗi buổi tập.

Sau các buổi tập, Quang Hải thường nán lại sân để tự tập thêm trong khoảng hai giờ đồng hồ.

Quang Hải được ra sân trong cả ba trận đấu giao hữu gần đây của Pau FC và có màn thể hiện khá tốt. Ở trận đầu tiên gặp Landes, anh ghi một bàn và có một đường kiến tạo, góp công giúp Pau FC giành chiến thắng 5-0.

Quang Hải được fan nhí xin chụp ảnh sau một buổi tập của Pau FC.

Ngoài giờ tập luyện và thi đấu, Quang Hải cũng dành thời gian thư giãn, xả tress. Anh đang thích nghi tốt với cuộc sống mới ở Pháp.

Quang Hải gia nhập Pau FC với bản hợp đồng hai năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm nếu hai bên tìm được tiếng nói chung. Tại đội bóng mới, anh vẫn mang áo số 19 quen thuộc. Với những gì đã thể hiện trong các trận đấu giao hữu vừa qua, tiền vệ người Việt Nam hứa hẹn được ra sân thường xuyên tại Ligue 2 mùa này.

Bàn thắng của Quang Hải trong trận giao hữu với Landes
 
 

Bàn thắng của Quang Hải trong trận giao hữu với Landes

Ảnh: Nguyễn Đắc Văn, Nguyễn Sỹ Tuân, Pau FC

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới