Thứ tư, 22/6/2022, 11:29 (GMT+7)

Quang Hải kiểm tra sức khỏe trước khi sang Pháp

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được chuyên gia kiểm tra sức khỏe, bổ túc kiến thức về tập luyện, dinh dưỡng trước khi ra nước ngoài thi đấu.

Nhằm chuẩn bị cho việc ra nước ngoài thi đấu, Quang Hải đã bắt đầu làm việc với chuyên gia để kiểm tra sức khỏe từ hai tháng trước. Tiền vệ quê Đông Anh được đào tạo chuyên sâu về rèn luyện thể chất để có thể tự thích ứng với môi trường bóng đá chuyên nghiệp nước ngoài.

Bên cạnh đó, Quang Hải còn được bổ túc kiến thức về dinh dưỡng. Nhiệm vụ của chuyên gia là giúp anh có cái nhìn toàn diện về dinh dưỡng và tầm quan trọng của nó, làm thế nào tối ưu, đơn giản hoá những kiến thức dinh dưỡng đó sang thói quen hàng ngày. Tiền vệ sinh năm 1997 được hướng dẫn cách chọn thức ăn, mua thực phẩm và tự nấu nướng cho mình.

Không như ở Việt Nam, ngay cả khi hơi ốm vẫn có thể được đá chính, Quang Hải sẽ phải học cách tự chăm sóc cơ thể hàng ngày để luôn sẵn sàng 100%, vì tính cạnh tranh ở môi trường nước ngoài rất cao.

Quang Hải được cho là đã ký hợp đồng với một đội bóng nước Pháp. Anh đang trong quá trình chờ cấp visa lao động để sang Pháp kiểm tra y tế, hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng mới.

Trong thời gian còn lại, các chuyên gia đang cố gắng giúp Quang Hải nắm vững kiến thức về tập luyện, dinh dưỡng để làm hành trang ra nước ngoài. Sắp tới, Quang Hải sẽ học thêm ngoại ngữ, làm quen với cách sinh hoạt, văn hoá bản địa để có thể thích ứng tốt nhất với môi trường mới.

Những ngày vừa qua, có nhiều tin đồn liên quan tới bến đỗ mới của Quang Hải. Tiền vệ 25 tuổi được cho là sẽ gia nhập Nimes Olympique nhưng cũng có nguồn tin anh trở thành tân binh của FC Metz. Cả hai đội này đều chơi ở giải hạng hai của Pháp. Tuy nhiên, cả Quang Hải và người đại diện đều muốn giữ bí mật đến khi hợp đồng được công bố.

Ảnh: Nguyễn Ngọc Anh Tuấn

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới