Thứ ba, 26/9/2023, 12:33 (GMT+7)

Quán cà phê trang trí Trung thu như vườn cổ tích

Khánh HòaKhông gian xanh mướt cùng những góc trang trí đậm bản sắc văn hóa truyền thống khiến quán cà phê ở Nha Trang trở nên khác biệt.

Nằm trong một con hẻm trên đường Tuệ Tĩnh, Yên Garden Bistro mở ra không gian xanh mát, nhẹ nhàng, phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên tĩnh để ngồi chill hoặc tâm sự với bạn bè.

Đằng sau chiếc cổng vòm là một khu vườn, nhà chòi mái lá, cầu gỗ bắc qua hồ cá xinh xinh cùng rất nhiều mảng decor độc đáo. Quán có diện tích khoảng 700 m2 với cả không gian trong nhà và ngoài trời.

Yên sẽ 'thay áo mới' mỗi mùa, mỗi dịp lễ hội. Trung thu năm nay, quán trang trí rất nhiều góc đẹp với chất liệu truyền thống Việt Nam, thô mộc nhưng gây ấn tượng. Quán đã decor cho mùa Trung thu từ hơn một tháng trước và sẽ thay đổi khi tới mùa Halloween vào tháng 10.

Những đồ chơi quen thuộc dịp Trung thu được chuẩn bị và sắp đặt chỉn chu. Ngay ngoài cổng, bạn sẽ thấy một chiếc đầu lân cỡ đại màu đỏ rực rỡ, thiết kế tinh xảo, đặt cạnh nhà chòi đèn lồng lung linh, gợi nhớ về những cái Tết Trung thu tuổi thơ.

Quầy bar cũng nổi bật với đèn ông sao, một bầy lân nhỏ xinh và đèn lồng các loại.

Văn hóa truyền thống hiển hiện ở góc trưng bày tượng gỗ rối nước cùng rất nhiều mặt mẹt tre treo trên bức tường. Chú tễu, cô tiên, thằng bờm, rồng, em bé chăn trâu, người đi cày cấy, đánh cá... là những nhân vật điển hình trong văn hóa rối nước, đều được sưu tầm khá đầy đủ ở đây.

Nhiều em bé thích thú với góc này và tò mò hỏi bố mẹ về tên gọi cũng như ý nghĩa của các con rối.

Đơm, đó bắt cá được dùng rất nhiều để tạo nên tổng thể gần gũi mộc mạc của quán, gợi nhắc đến văn hóa làng quê Việt Nam.

Gian nhà đèn lồng với cá, rồng uốn lượn và cổng hoa sen cũng thu hút rất nhiều gia đình đến chụp hình. Các em bé được bố mẹ chuẩn bị trang phục áo dài, áo yếm, hay áo bà ba Nam bộ để lưu lại những tấm hình đẹp nhân dịp Tết trông trăng.

Các loại đèn lồng với nhiều hình thù được treo, cắm khắp nơi trong quán.

Anh Quang Khôi - người sáng lập Yên - từng chia sẻ quán được hình thành là kết quả của mạch cảm xúc về quá khứ, không chỉ của riêng anh mà còn là của hầu hết con người Việt Nam.

Các êkíp chụp hình chuyên nghiệp cũng chọn không gian quán để thực hiện những bộ hình. Đặc biệt vào cuối tuần, lượng khách đến quán đông hơn nhiều so với ngày thường nên đôi khi bạn phải chờ để tới lượt chụp hình.

Nếu không phải dịp lễ, quán cũng là một lựa chọn dễ chịu cho những ai thích một nơi nhẹ nhàng, yên tĩnh, nhiều cây xanh và thân thiện khi đến Nha Trang.

Bài và ảnh: Hà Vy

Đánh giá phiên bản mới