Thứ tư, 26/4/2023, 00:07 (GMT+7)

Quán bánh tráng thịt heo 'nổi như cồn' ở chợ Cồn

Đà NẵngQuán bánh tráng thịt heo Bi Mỹ ở chợ Cồn luôn tấp nập khách ra vào, xếp hàng chờ tới lượt.

Ẩm thực Đà Nẵng từ lâu đã nức tiếng xa gần bởi những khu chợ bình dân làm nên thương hiệu như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Bắc Mỹ An hay các khu chợ đêm Helio, chợ đêm Sơn Trà. Trong đó, khu ẩm thực của chợ Cồn nổi tiếng hơn cả bởi tọa lạc ở vị trí trung tâm thành phố, giá bình dân, lại quy tụ đủ món ăn Đà thành nên thuận tiện cho du khách.

Khu ẩm thực chia làm hai khu vực: Trong nhà và ngoài trời. Khu trong nhà khang trang, sạch sẽ và ngăn nắp hơn, thích hợp cho cả những ngày mưa gió. Nói tới ẩm thực chợ Cồn, dân sành ăn nhớ đến ngay tiệm bánh tráng thịt heo Bi Mỹ nổi 'rần rần' khắp các hội nhóm ăn uống và video review trên Tiktok.

Tiệm bánh tráng thịt heo nằm trên ba lô thuộc khu ẩm thực trong nhà nhưng diện tích vẫn khá khiêm tốn, chỉ gồm hai chiếc bàn nhỏ, xung quanh là băng ghế dài cho khách ngồi quây quanh bàn chế biến của chủ quán. Quán không có biển hiệu hoành tráng và dễ lẫn với các tiệm khác nhưng chỉ cần thấy hàng nào có đông khách ra vào, nhân viên niềm nở, luôn tay luôn chân thái thịt, xếp đồ cho khách là có thể dễ dàng nhận ra.

Món chủ đạo của quán là bánh tráng cuốn thịt heo. Một suất ở đây có giá 40.000-50.000 đồng, khá cao so với mặt bằng chung ở Đà Nẵng nhưng đồ ăn chế biến sạch sẽ, chất lượng ổn định nên vẫn hút khách du lịch và dân địa phương.

Chủ quán luôn để sẵn những tảng thịt heo lớn vài kg, đã được luộc chín, khách gọi tới đâu mới thái tới đó để tránh thịt bị khô, mất ngon. Miếng thịt thái mỏng, tỷ lệ nạc mỡ vừa phải, sau khi luộc vẫn giữ được độ mềm, thơm. Khi ăn, bạn cuốn thịt kèm bánh tráng phơi sương, bánh phở, rau sống, xoài và dưa chuột. Quán cho khá hào phóng các loại rau sống như xà lách, tía tô, bạc hà, húng, hành lá. Xoài và dưa chuột thái mỏng chỉ được cho một lượng vừa đủ tương ứng với số thịt để tránh lãng phí, nếu muốn có thể xin thêm.

Thông thường, một suất 50.000 đồng có khoảng 5 miếng thịt dài, vừa đủ cuốn 5 miếng. Khẩu phần này phù hợp với người ăn thử, hoặc muốn ăn thêm các món khác ở quán như bánh đập, bún mắm nêm. 'Linh hồn' làm nên tên tuổi của bánh tráng thịt heo Bi Mỹ là phần mắm nêm được pha đặc biệt, không giống các nơi khác.

Nước chấm khá lỏng chứ không sệt, vị mặn ngọt đậm đà, thơm mùi mắm và khá cay do làm theo khẩu vị người miền Trung. Nếu không ăn được cay, bạn nên chấm ít hoặc lưu ý trước với chủ quán. Nhiều người 'ghiền' vị mắm tới mức còn mua chai mang về, giá từ 30.000 đồng tới 50.000 đồng một chai. Quán có mắm nêm chưa pha, mắm nêm pha sẵn, tép sổi, mắm ruốc, mắm dưa.

Đi kèm với bánh tráng cuốn thịt heo luôn là bún mắm nêm, tạo thành 'combo thần thánh'. Vẫn ngần đó nguyên liệu, chỉ thêm bún, lạc rang, thịt heo quay thái nhỏ, rau sống, mắm nêm, tương ớt là đã có một tô bún mắm đậm đà, ăn chắc dạ. Ngoài những món chính, quán có bán thêm các loại nước ép.

Không gian quán khá nhỏ so với lượng khách nườm nượp tới mỗi ngày, vì thế, bạn nên ăn nhanh chóng và nhường chỗ cho những khách khác. Nếu ngại chật chột, bạn có thể ghé chi nhánh khác của tiệm Bi Mỹ ở đường Chương Dương hoặc order qua ứng dụng. Ảnh: ryanfoodaholic

Sau khi ăn bánh tráng thịt heo, nếu chưa đủ no, bạn có thể 'đánh chén' thêm nhiều món khác ở chợ như bánh lọc, bánh bèo, ram ít hay các loại chè, kem, sinh tố.

Ngay sát tiệm Bi Mỹ là kem bơ cô Thu chợ Cồn. Không nổi tiếng bằng kem bơ cô Vân chợ Bắc Mỹ An nhưng quán này vẫn có lượng khách trung thành. Nhiều du khách Hà Nội cho biết, vừa xuống máy bay đã tới đây ăn cho thỏa cơn thèm vì 'hợp miệng'. Giá một ly chỉ 20.000 đồng, bao gồm bơ sáp xay, kem vani, dừa khô. Bạn có thể gọi thêm sầu riêng, mãng cầu. Ngoài kem bơ, quán có hàng chục loại chè, kem và sinh tố khác, giá cũng rất 'hạt dẻ'.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới