Chủ nhật, 17/10/2021, 00:08 (GMT+7)

Quán bánh tráng đông khách gần ga Hà Nội

Nằm trên phố Khâm Thiên, quán bánh tráng giá rẻ, chất lượng ổn, đã níu chân thực khách suốt nhiều năm qua.

Quán chè Ken Sài Gòn là một trong những địa chỉ ăn uống 'có số có má' ở quận Đống Đa. Mở cửa từ năm 2013, khi 'cơn sốt' bánh tráng trộn đổ bộ vào thủ đô, quán luôn giữ được lượng khách đông đảo dù từng đổi địa điểm. Quán hiện nằm trên phố Khâm Thiên, đoạn gần ga Hà Nội.
Khi Hà Nội cho phép mở cửa kinh doanh ăn uống, quán đã thu hút đông khách tới mua mang về. Quán yêu cầu khách hàng thực hiện 5K, trong đó có sát khuẩn tay ngay từ cửa.

Mang tên quán chè nhưng 'vedette' làm nên tên tuổi lại là món bánh tráng trộn trứ danh. Giống nhiều cửa hàng khác, khách gọi tới đâu, chủ quán mới bắt đầu cho lần lượt từng nguyên liệu vào trộn trong thau. Bởi quất được vắt sau cùng, nếu làm sẵn trước sẽ khiến sợi bánh tráng bết dính, không ngon.

Một phần bánh tráng cơ bản có giá 20.000 đồng, nếu thêm xốt bơ hay xốt me thì có giá 25.000 đồng. Mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung các món ăn vặt ở Hà Nội.
Vị bánh được đánh giá khá giống ở Sài Gòn, hòa quyện gia vị của mực khô, thịt bò khô, lạc giã, hành phi, xoài xanh, trứng cút, thêm chút rau răm. Đặc biệt, phần xoài ăn chua ngọt vừa miệng, không quá chua như nhiều nơi khác.

Bánh tráng cuộn cũng được nhiều người yêu thích, vẫn là những nguyên liệu làm bánh tráng trộn nhưng được biến tấu cách làm thành những cuộn bánh xinh xắn.

Phần nước xốt làm nên thành công của món ăn. Xốt bơ vàng ngầy ngậy, ăn 'rất cuốn'. Ngoài ra, quán còn cho thêm nước cốt dừa beo béo, thơm thơm, khiến món ăn hấp dẫn hơn, không ngán.

Thực đơn quán khá phong phú, gồm sáu loại bánh tráng và một loại bánh đúc ngọt lá dứa. Ngoài ra, quán còn bán thêm nhiều loại chè dễ ăn như ngô, cốm, khúc bạch, Thái sầu riêng hay các loại sữa chua mít, thạch lá nếp. Caramen, tào phớ hay trà tắc, trà bí đao cũng thích hợp uống kèm bánh tráng trộn. Đây đều là những món 'hot hit' của giới trẻ, học sinh - sinh viên. Mức giá từ 12.000 đồng đến 35.000 đồng.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới