Chủ nhật, 6/11/2022, 10:20 (GMT+7)

Pique bật khóc trong ngày giải nghệ

Tây Ban NhaTrung vệ Gerard Pique bật khóc nói lời tạm biệt người hâm mộ Barca trên sân Camp Nou sau trận đấu cuối cùng sự nghiệp tối 5/11.

Gerard Pique vẫy tay chào người hâm mộ trên sân sau khi trận đấu với Almeria kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Barca. Đây là trận đấu cuối cùng của trung vệ 35 tuổi sau khi anh thông báo giải nghệ hôm 3/11.

Sân Camp Nou chật kín khán giả trong ngày Pique nói lời từ biệt và dành cho anh những tràng vỗ tay tri ân. Chia tay giữa mùa giải, Pique giúp Barca tiết kiệm 44 triệu bảng tiền lương khi từ bỏ toàn bộ lương, tiền thưởng trong thời hạn còn lại của hợp đồng đến năm 2024.

Sau khi kết thúc trận đấu, Pique bật khóc khi nói lời chia tay. 'Trong cuộc sống, khi bạn ngày một lớn tuổi, bạn nhận ra thỉnh thoảng yêu cũng có nghĩa là ra đi. Tôi tin trong tương lai tôi sẽ đứng ở đây lần nữa. Tôi yêu Barca. Đó là lý do tôi thấy ra đi lúc này là thích hợp nhất. Đây không phải là lời tạm biệt. Tôi đã sinh ra ở đây, tôi sẽ chết ở đây', anh nói.

Các đồng đội tung hô Pique sau trận. Ngôi sao người Tây Ban Nha trải qua 14 năm gắn bó với Barca, ra sân hơn 600 trận, giành vô số vinh quang, trong đó có 8 danh hiệu La Liga, ba Champions League, 7 Cup nhà Vua, 6 Siêu Cup Tây Ban Nha. Anh từng được coi là một trong những trung vệ hay nhất thế giới thập niên trước.

Hôm 3/11, Pique bất ngờ chia sẻ quyết định giải nghệ trong đoạn video đăng tải trên trang cá nhân. 'Bóng đá đã cho tôi mọi thứ, Barcelona và các bạn - những người hâm mộ Barca - cũng vậy. Và giờ khi giấc mơ của đứa trẻ ngày ấy đã thành hiện thực, tôi muốn nói với các bạn rằng đã đến lúc hành trình này kết thúc. Tôi vẫn luôn nói sau Barca, tôi sẽ không khoác áo đội bóng nào khác. Và giờ là thế. Tôi sẽ trở thành một CĐV bình thường, sẽ ủng hộ đội bóng. Tôi sẽ truyền tình yêu Barcelona cho các con tôi và các bạn biết đấy, sớm muộn tôi sẽ trở lại', anh nói.

Hai con trai Milan và Sasha cũng ra sân cùng bố vẫy chào người hâm mộ. Pique treo giày vài tháng sau khi kết thúc 12 năm tình yêu với nữ ca sĩ Shakira. Cặp sao từng được ngưỡng mộ với tình yêu cổ tích dù nàng hơn chàng 10 tuổi. Cuộc chia tay của họ gây ồn ào suốt những tháng qua khi Pique bị đồn ngoại tình và hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong việc phân chia quyền chăm sóc hai con trai.

Trong trận đấu với Almeria, Pique ra sân ngay từ đầu và đeo băng đội trưởng. Trung vệ sinh năm 1987 gợi lại hình ảnh thời đỉnh cao khi thi đấu chắc chắn, thậm chí suýt ghi bàn. Rời sân phút 85, Pique ôm HLV Xavi - người một thời là đồng đội của anh ở Barca. Trước đó, HLV Xavi nói ông đã có buổi nói chuyện khó xử trước mùa giải khi phải thông báo Pique không còn là cầu thủ quan trọng, chỉ là lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ đồng nghĩa với việc không được ra sân thường xuyên.

Đánh giá phiên bản mới