Thứ bảy, 29/1/2022, 14:54 (GMT+7)

Phương Thanh phá luật ở 'Rock Việt'

Ca sĩ Phương Thanh 'phá luật', kết nạp thêm nhóm Solar Eclipse dù đội của cô đã hoàn thiện đội hình trong tập 3 'Rock Việt'.

Solar Eclipse, gồm bốn thành viên, trình diễn ca khúc Giấc mơ từng mơ ở vòng Lập đội. Sau khi thưởng thức màn trình diễn bùng cháy, máu lửa của Solar Eclipse, Phương Thanh và Siu Black vẫn bấm chọn band này dù đội hình đã hoàn thiện. Điều này khiến khán giả, MC Hoàng Phi bất ngờ.

Giải thích về hành động 'phá luật' của mình, Phương Thanh nói: 'Dù đội tôi đủ band rồi, tôi vẫn xin phép được phá luật vì muốn công bằng cho các ban nhạc. Nếu như chúng ta làm mất cơ hội của một ban nhạc là không được và đây là một nhóm chơi rất nặng. Tôi muốn chọn để cùng các bạn có một cơ hội làm việc dài hơn, bản lĩnh và tự tin hơn nữa'. Quan điểm của Phương Thanh được Siu Black ủng hộ.

Sau khi cân nhắc, Solar Eclipse chọn về đội của giọng ca Trống vắng. Nhóm tiết lộ từng gặp Phương Thanh lúc dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại TP HCM. Nhóm được đội tình nguyện của Phương Thanh lấy mẫu xét nghiệm. Nhờ việc mạnh dạn 'phá luật', đội Phương Thanh - Đỗ Hoàng Hiệp có sáu band nhạc rock sau vòng Lập đội.

Band rock Metanoia trình diễn ca khúc Lối, được cả ba đội HLV lựa chọn. Nhận xét về phần thi của Metanoia, HLV Trần Tuấn Hùng khen: 'Đây không phải là thí sinh nữa mà là những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, còn chúng tôi là những khán giả'. Phạm Anh Khoa cũng khẳng định từ đầu chương trình đến giờ, nhóm thể hiện rõ nét cá tính nhất. Kết quả, Metanoia về đội Đại bàng trắng của Phạm Anh Khoa - Trần Tuấn Hùng.

Nhóm Mèow Lạc thành lập năm 2019 với bốn thành viên. Âm nhạc của nhóm được nhận xét là thế giới đầy hỗn loạn nhưng cũng lãng mạn theo một cách riêng. Mèow Lạc về đội Mãnh hổ gầm của Phương Thanh - Đỗ Hoàng Hiệp.

Nhóm NÒW mới ra đời được bảy tháng. Năm thành viên đều có thời gian hoạt động âm nhạc với các band khác. Hard rock, heavy metal, nu metal là những dòng nhạc nhóm theo đuổi. Trình diễn ca khúc Đừng vội buông tay, NÒW được Phạm Anh Khoa - Trần Tuấn Hùng chọn về đội Đại bàng trắng.

Raw Diamonds trình diễn ca khúc Looking for a girl. Nhóm về đội Phượng hoàng lửa của Siu Black - Đinh Tuấn Khanh.

Umbrella Man, gồm ba thành viên, hoạt động tại Việt Nam từ 2019. Nhóm theo đuổi dòng nhạc indie rock. Trong tập ba, nhóm không được huấn luyện viên nào chọn nên dừng chân ở vòng Lập đội.

The Bohemian Basterds là ban nhạc rock and roll 'lưu động'. Ba năm qua, ban nhạc có chuyến lưu diễn ở 11 quốc gia và hiện hoạt động tại TP HCM. Nhóm cũng dừng chân ở vòng Lập đội.

Kết thúc tập ba, đội Phượng hoàng lửa chiêu mộ được 5 ban nhạc gồm Whee!, Aqua Band, Unlock, Poseidose và Raw Diamonds. Tương tự, Đại bàng trắng cũng có 5 chiến binh là Giấy Gấp, Brainwave, Phách Ca, Metanoia và Nòw. Trong khi đó, đội Mãnh hổ gầm của Phương Thanh - Đỗ Hoàng Hiệp có 6 ban nhạc: Cheffin', Chú Cá Lơ, Bumblebee, B.O.F, Mèow lạc và Solar Eclipse.

Chương trình có 12 tập với bốn vòng thi gồm Lập đội, Đối đầu, Thử thách Chung kết. Năm nhóm cuối cùng sẽ tranh giải quán quân với giải thưởng tiền mặt 250 triệu đồng.

Thiên Anh

Ảnh: Trịnh Minh Quang

Đánh giá phiên bản mới