Thứ năm, 31/3/2022, 15:52 (GMT+7)

Phú Yên thơ mộng qua ống kính của cô gái Huế

Những điểm đến quen thuộc như bãi Xếp, hải đăng Gành Đèn, mũi Điện... trở nên lãng mạn trong chuyến du lịch đôi của Linh Hà.

Hoàng Linh Hà, cô gái Huế 'nghiện' xê dịch, kể ba năm trước, lần đầu đến Phú Yên, Hà liền say mê vùng biển đầy nắng, gió nên tự hứa nhất định sẽ quay lại ngày nào đó. Lần này, chuyến vi vu về vùng đất 'hoa vàng cỏ xanh' của cô càng trọn vẹn và đầy cảm xúc vì có bạn trai người Phú Yên đồng hành.

Cả hai tự dựng tripod (chân máy) để chụp ảnh. Lịch trình của Hà lược bớt vài điểm 'must go' (nên đến) mà du khách hay check in. Thay vào đó, cô dành thời gian ghé các điểm mới nổi được giới trẻ địa phương gợi ý.

Lần thứ hai ghé cầu gỗ Ông Cọp, Hà vẫn rất hào hứng khi đứng trên chiếc cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Cô nói cảm giác đi bộ qua cầu vẫn đáng sợ như ngày nào. Cô đến cầu gỗ trước lúc hoàng hôn buông, ngắm màu trời bắt đầu chuyển sang sắc cam, lên hình rất 'xịn'.

Theo 9X người Huế, hải đăng Gành Đèn là điểm du khách 'nhất định phải ghé' bởi đây là một trong những nơi phong cảnh xinh nhất Phú Yên. Ngọn hải đăng được xây dựng trong khu gành Đá Đĩa - Gành Đèn. Bạn giữ xe bên ngoài nếu đi gành Đá Đĩa. Tuy nhiên, nếu chỉ đến Gành Đèn thì tới bãi xe, bạn hãy rẽ trái, chạy thêm khoảng 1 km, nhiều đoạn hơi khó đi, sẽ có chỗ dừng và lên tới chân hải đăng.

Bãi Xép trải dài khoảng 500 mét, thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, là một trong những địa điểm được du khách yêu thích, đặc biệt sau khi xuất hiện trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Cô nói đây là nơi sẽ quay lại, dù có đến Phú Yên bao nhiêu lần chăng nữa.

Điểm ấn tượng của bãi Xép là nhiều bụi xương rồng mọc trên cỏ, chụp ảnh rất 'ảo'. Hà mê cảm giác đứng chênh vênh trên vách núi cao ngắm nhìn màu biển xanh, khung cảnh hoang sơ của bãi Xép bên dưới.

Hòn Yến cách bãi Xép chừng 5 phút chạy xe máy, là một trong những chỗ ngắm san hô trên cạn đẹp và độc đáo nhất Phú Yên. Thế nhưng đến nơi, Hà không 'săn' được san hô như ý định. Du khách muốn chiêm ngưỡng san hô trên cạn phải canh đúng mùa, đúng giờ thủy triều rút và tìm đúng vị trí mới thấy.

Một trong những điều đáng nhớ của chuyến đi này là đoạn đường đến Mũi Điện của đôi trẻ. Cô kể, lần trước đến Mũi Điện trời âm u nên mới quyết tâm quay trở lại. Không ngờ lần này thời tiết chẳng khá hơn là bao. Tuy nhiên, vẫn đỡ hơn ngày nắng nóng vì cô phải leo hàng trăm bậc thang mới đến ngọn hải đăng Mũi Điện.

Khá mệt mỏi vì leo nhiều bậc thang đá nên chiều ngược lại, từ hải đăng Mũi Điện, Hà chọn rẽ xuống bãi Môn, rồi đi dọc hết bãi cát sẽ ra lại bãi đỗ xe. Đoạn đường này khá dài, nhưng vẫn khỏe hơn so với việc lội ngược lại những bậc thang như lúc lên.

Dư giả thời gian, Hà được bạn trai đưa đến vài tiệm cà phê đang 'hot' ở Phú Yên. Trong đó có quán cà phê kiêm khu cắm trại trên cao nguyên Vân Hòa, một trong những điểm hút giới trẻ Phú Yên từ sau Tết Âm lịch. Nơi này có tầm nhìn hướng đồi núi, không gian thoáng, thích hợp hẹn hò, tụ tập bạn bè vào cuối tuần.

Vé vào cổng 40.000 đồng một người. Khu vui chơi có bãi đất trống để cắm trại qua đêm. Khách không nghỉ lại có thể ghé đây tận hưởng chút không khí mát mẻ như Đà Lạt, rất 'chill'.

Cả hai check in vườn hoa cải bên trên cao nguyên Vân Hòa, đồi núi xa xa trông giống mùa cải vàng của vùng Tây, Đông Bắc.

Hà gợi ý, từ khu trung tâm thành phố lên chỗ cắm trại, nếu bạn chọn đi đường qua chùa Kim Quang thì có thể dừng lại 'sống ảo' tại một đoạn ruộng bậc thang bên đường, đang xanh mướt vào tháng ba.

Vi Yến
Ảnh: Hoàng Linh Hà

Đánh giá phiên bản mới