Thứ hai, 13/12/2021, 12:00 (GMT+7)

Phố trang trí lớn nhất TP HCM tấp nập mùa Giáng sinh

Chỉ còn khoảng nửa tháng là đến Noel, chợ Giáng sinh lớn nhất thành phố trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) tấp nập đón khách mua sắm mỗi ngày.

Tối cuối tuần, dọc hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) - khu vực bán đồ trang trí lớn nhất TP HCM, các cửa hàng kinh doanh tấp nập khách tới mua đồ trang trí Giáng sinh. Các cửa hàng trưng bày mẫu mã đa dạng như cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc, người tuyết, chuông cửa, hạt châu... để thu hút khách hàng.

Chị Ngọc Tuyền - chủ cửa hàng bán đồ trang trí tại khu vực - cho biết những ngày gần đây, cửa hàng chị đón lượng khách tăng đột biến, chủ yếu mua các sản phẩm trang trí cho lễ Giáng sinh. "Không khí buôn bán đồ năm nay kém hơn một chút so với năm ngoái do ảnh hưởng dịch. Giá một số mặt hàng tăng nhẹ do chi phí vận chuyển tăng. Những ngày này, lượng khách tới mua hàng đông hơn nhiều so với đầu tháng", chị Tuyền chia sẻ.

Một số khách hàng tranh thủ đến mua sắm đồ trang trí Noel đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phòng dịch. "Mọi năm, tôi đều ra đây mua cây thông và các phụ kiện trang trí bởi mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý", Thu Anh (Quận 5) cho biết.

Khoảng 10h, hầu hết cửa hàng trên con phố này tấp nập khách ra vào mua đồ trang trí và hóa trang Giáng sinh. Nhiều chủ cửa hàng cho biết ngoài khách mua trực tiếp, họ cũng nhận nhiều đơn đặt hàng và trang trí online trị giá hàng triệu đồng.

Chị Yến Hoa (quận Tân Bình) cho biết: "Thường thì mọi năm, tôi mua đồ trang trí giáng sinh sớm hơn nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh nên hôm nay mới bắt đầu mua sắm. Tôi chọn cây thông nhỏ phủ tuyết có giá 300.000 đồng, một số phụ kiện như hạt châu, dây điện và người tuyết có giá tổng cộng khoảng 500.000 đồng là đủ trang trí".

Theo khảo sát của Ngoisao.net, giá mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái. Nhóm sản phẩm thông giả có giá từ 120.000 đồng - 3,5 triệu đồng, tùy kích thước, màu sắc. Trong đó, loại thông lá màu cam, trắng, có phủ tuyết giá nhỉnh hơn so với loại màu xanh thông thường.

Những mô hình ông già Noel có giá từ 120.000 - 300.000 đồng được nhiều khách hàng có con nhỏ lựa chọn.

Vòng nguyệt quế có giá từ 80.000 - 300.000 đồng với nhiều màu sắc, kiểu dáng. Theo nhiều chủ cửa hàng, đây là một trong số những mặt hàng bán chạy nhất mùa Giáng sinh năm nay.

Hạt châu với nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt có giá từ 70.000 - 300.000 đồng tùy kích thước. Trong đó, hạt châu đỏ, xanh được nhiều khách hàng ưa chuộng, mua kèm cây thông giả.

Dây trang trí với đủ màu sắc và kích thước có giá từ 80.000 - 250.000 tùy độ dài. Theo chia sẻ của người bán, loại dây điện bóng đơn, có màu sắc vàng, xanh được nhiều khách lựa chọn. Loại này có thể dùng pin phát sáng, đảm bảo an toàn nếu nhà có con nhỏ.

Sơn Nam
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới