Thứ ba, 17/9/2024, 23:16 (GMT+7)

Phố cổ Hà Nội đông nghịt người đón trung thu

Nhiều gia đình và bạn trẻ đã đổ về chợ trung thu truyền thống (quận Hoàn Kiếm) để vui chơi và tận hưởng không khí lễ hội.

20h tối 17/9 (tức 15/8 âm lịch) hàng nghìn người đổ về chợ trung thu phố cổ Hàng Lược, Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) đi dạo và mua đồ chơi khiến cho khu vực này đông nghẹt. Giống như các năm trước, khu vực này luôn là điểm tập trung đông đúc nhất mỗi dịp Tết thiếu nhi, với ước tính hàng nghìn du khách ghé thăm mỗi đêm.

Các tuyến phố quanh khu phố cổ như Lương Văn Can, Hàng Cân, Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Đào, Hàng Chiếu... ken cứng người đến tham quan, vui chơi đêm hội trăng rằm.

Nhiều người chọn đi ngược đường để rút ngắn thời gian di chuyển.

Giữa dòng người chen chúc, nhiều phụ huynh phải cõng con lên vai để tránh bị lạc hay ngộp thở.

Một em bé mệt mỏi gục đầu trên vai bố, kiệt sức vì không gian ngột ngạt.

Càng về tối, lượng người đổ về đây càng đông. Vào lúc 21h, phố Hàng Mã dường như không còn khoảng trống, khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Nhiều bạn trẻ hào hứng, liên tục chụp ảnh kỷ niệm tại không gian rực rỡ sắc màu của phố Hàng Mã.

Súng bắn bong bóng được nhân viên cửa hàng quảng cáo bằng cách bắn ra đường để gây thu hút khách tham quan. Các em nhỏ thích thú chạm tay vào bong bóng xà phòng.

Anh Nguyễn Anh Tú, sống tại huyện Gia Lâm, mất gần một tiếng để di chuyển đến phố Hàng Mã. 'Đây là năm đầu tiên cả gia đình đón Trung thu ở phố cổ. Đưa các cháu đi chơi rất vui, nhưng cũng khá mệt vì nóng nực và ngột ngạt. Tôi mua một bộ cánh bướm cho con gái, hết 170.000 đồng', anh nói.

Nguyễn Hồng Hạnh cùng bạn trai có mặt tại phố Hàng Mã lúc 8h30. Cô mua thêm một chiếc lồng đèn mini giá 50.000 đồng để làm phụ kiện chụp ảnh. ‘Đây là lần đầu tiên em đón Trung thu cùng bạn trai tại đây. Trước đó, bọn em đã dạo quanh và thưởng thức vài món ăn ở một số địa điểm quanh phố cổ. Không khí rất náo nhiệt nhưng khá oi bức và việc di chuyển không mấy thuận lợi’, Hạnh nói

Phạm Gia Huy, sống tại quận Hoàng Mai, bỏ ra 170.000 đồng để sắm đầu lân chơi trung thu. Huy nói rất hạnh phúc khi được đắm mình trong không khí náo nhiệt cùng món đồ chơi yêu thích.

Vào lúc 21h, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục chật kín người. Dòng người đổ về đây, khiến khu vực này trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới