Thứ năm, 27/10/2022, 18:36 (GMT+7)

Phan Như Thảo thời đen nhẻm sang Malaysia đóng phim

Phan Như Thảo chia sẻ những bức ảnh chụp tại hậu trường phim 'Nghi thức cấm' quay tại Malaysia bảy năm trước, khi cô ngăm đen, nặng hơn 50 kg.

Nghi thức cấm, theo Phan Như Thảo, là phim kinh dị tái hiện một tà đạo có thật. 'Đạo diễn Brando Lee lấy chất liệu từ những câu chuyện rùng rợn về Kumanthong của châu Á, kết hợp cách xây dựng nhân vật, tình huống gây sợ hãi và ám ảnh của phương Tây', cô nói.

Phim kể về cuộc thám hiểm của một đội bắt ma đến thị trấn nhỏ thuộc vùng núi Malaysia để khám phá những điều rùng rợn tại đây. Phan Như Thảo (thứ hai từ trái sang) trong vai một nữ hướng dẫn viên du lịch người địa phương. Cô cho biết cũng trải qua nhiều phân đoạn thót tim, khó thở sau khi diễn xuất.

Giai đoạn này, Phan Như Thảo chăm chỉ hoạt động nghệ thuật trong vai trò diễn viên, người mẫu. Cô nặng khoảng 52 kg, nước da đen nhẻm.

'Tôi vốn có nước da trắng nhưng do lăn xả trên phim trường nên chuyển thành da ngăm. Có lẽ cũng nhờ vậy, tôi được mời vào vai một cô gái Malaysia', cô nói.

Theo cô, đạo diễn Brando đã đi nhiều nước châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc để tìm kiếm gương mặt diễn xuất. Nhưng anh không ưng ý cho đến khi sang Việt Nam và được giới thiệu gặp Phan Như Thảo.

Diễn viên cho biết, ngoài cô, một số thành viên khác của đoàn làm phim cũng là người Việt Nam như đạo diễn hình ảnh, chuyên gia trang điểm, kỹ thuật viên ánh sáng. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình làm việc đều sử dụng tiếng Anh, thoại gồm cả tiếng Anh và tiếng địa phương nên cô phải nỗ lực nhiều.

'Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim kinh dị nên thấy bối rối. Đạo diễn đã hướng dẫn tôi rất kỹ, từ cách biểu cảm hoảng sợ, tuyệt vọng, tiếng la hét gây ám ảnh và khóc sao cho những tia máu nổi lên trong mắt', cô nói. Cô cũng thú nhận, trong hai tháng quay phim tại bối cảnh căn nhà trong thị trấn trên núi, cô đã gặp nhiều hiện tượng khó lý giải.

Phim khởi quay vào năm 2014, khi Phan Như Thảo đang hẹn hò đại gia Đức An. Đức An theo bạn gái sang Malaysia, nán lại để tiện chăm sóc cô. Thấy cô quay phim vất vả, anh thương xót, khuyên cô dừng hoạt động nghệ thuật.

Phan Như Thảo và bạn diễn. Cựu người mẫu cho biết, phim Nghi thức cấm công chiếu tại Malaysia vào cuối tháng 9. Đoàn làm phim liên lạc để mời cô tham dự nhưng vì lý do cá nhân, cô đã không thể góp măt.

Phim được giới thiệu tại các cụm rạp Việt Nam từ ngày 28/10.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới