Thứ ba, 15/6/2021, 09:06 (GMT+7)

Ông Park cầu nguyện, HLV UAE tự tin

Ông Van Bert Marwijk tự tin cho UAE tập sân phụ, trong khi HLV Park Hang-seo mở đầu buổi tập làm quen sân chính Zabeel với động tác cầu nguyện.

Tối 14/6, UAE có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đã quá quen với sân chính Zabeel nên HLV Van Bert Marwijk quyết định cho các học trò tập ở sân phụ. Nhà cầm quân người Hà Lan tự tin đánh bại Việt Nam dù để thua 0-1 ở lượt đi. "Trận đấu Việt Nam ngày mai rất quan trọng, nhưng tôi biết phải làm gì. Trận lượt đi chúng tôi phải chơi với 10 người và thua 0-1. Nhưng nếu so đội hình hồi tháng 11/2019 đó với lúc này, tôi nhận thấy tập thể tuyển UAE giờ mạnh mẽ hơn rất nhiều", ông Van Bert Marwijk phát biểu trong cuộc họp báo trước trận.

Trong trận đấu đêm nay, UAE nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo nhập tịch Caio Canedo Correa. Cầu thủ gốc Brazil bị đau, không tham gia buổi tập hôm qua.

Tuy nhiên, nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà là Ali Mabkhout. Chân sút mang áo số 7 đã ghi 75 bàn cho tuyển UAE, nhiều hơn cả số bàn thắng của Lionel Messi cho Argentina. Ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, Ali Mabkhout vắng mặt do án treo giò.

Tuyển UAE đang tràn đầy khí thế sau ba chiến thắng với tỷ số rất đậm trước Malaysia (4-0), Thái Lan (3-1) và Indonesia (5-0). Đội quân của HLV Van Bert Marwijk phải đánh bại Việt Nam mới chắc suất đi tiếp trong khi thầy trò ông Park Hang-seo chỉ cần một trận hoà là giành ngôi đầu bảng.

Về phía đội tuyển Việt Nam, ngay sau khi tới sân Zabeel, HLV làm động tác cầu nguyện. Ở nhiều giải đấu trước, nhà cầm quân người Hàn Quốc thường xuyên làm điều này, nhưng đây mới là lần đầu tiên ông thực hiện kể từ khi sang UAE đá vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Trong trận đấu đêm nay, HLV Park sẽ không được chỉ đạo tuyển Việt Nam do đã nhận đủ hai thẻ vàng. Thay thế cho ông là trợ lý Lee Young-jin.

Đoàn Văn Hậu đã có lần đầu đá chính ở trận gặp Malaysia và có màn thể hiện khá tốt. Anh là người kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số ở phút 21. Nhiều khả năng, tiền vệ người Thái Bình sẽ tiếp tục được ra sân trong đội hình xuất phát trong trận đấu với UAE.

Quang Hải sẽ trở lại ở trận đấu đêm nay sau khi thực hiện xong án treo giò vì nhận hai thẻ vàng. Tiền vệ CLB Hà Nội đang sung sức bởi có quãng nghỉ dài hơn các đồng đội.

Hàng công của tuyển Việt Nam tiếp tục trông chờ vào Tiến Linh. Tiền đạo CLB Bình Dương đang có phong độ tốt khi ghi bàn trong cả hai trận đấu với Indonesia và Malaysia.

Thủ môn Tấn Trường gần như chắc suất bắt chính khi có màn thể hiện ấn tượng ở trận gặp Malaysia hôm 11/6. Anh có hai pha cứu thua xuất thần góp công không nhỏ giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-1.

Trận đấu UAE - Việt Nam diễn ra vào lúc 23h45 đêm nay 15/6 theo giờ Hà Nội. Dù chỉ cần giành một điểm là chắc chắn có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, HLV Park cho biết ông không muốn các cầu thủ ra sân với suy nghĩ cầm hoà đối thủ. Ông cùng các trợ lý đã lên nhiều phương án cho những kịch bản khác nhau của trận đấu.

Ảnh: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới