Thứ bảy, 2/10/2021, 16:04 (GMT+7)

Nữ hoàng mặc giản dị đi trồng cây

ScotlandKhông diện váy áo rực rỡ như mọi lần, Nữ hoàng Elizabeth II chọn áo khoác xanh đơn giản và đội khăn đặc trưng khi tham dự sự kiện đầu tiên sau kỳ nghỉ hè.

Nữ hoàng mặc giản dị đi trồng cây
 
 

Hôm 1/10, Nữ hoàng Elizabeth II và Thái tử Charles tham gia lễ trồng cây tại khu bất động sản Balmoral, Scotland, để khởi động sáng kiến đặc biệt có tên Queen's Green Canopy (QGC). Đây là lần quay lại công việc đầu tiên từ khi Nữ hoàng bắt đầu kỳ nghỉ hè hàng năm vào ngày 23/7.

QGC là dự án nhằm tạo ra di sản tri ân 70 năm phục vụ đất nước của Nữ hoàng, thông qua mạng lưới cây xanh được trồng trên khắp Vương quốc Anh mang tên bà.

Nữ hoàng duy trì tâm trạng thoải mái suốt buổi trồng cây. Với tiết thu se lạnh, bà sử dụng khăn trùm đầu quen thuộc và buộc thắt nơ để giữ ấm.

Nữ hoàng 95 tuổi đi một đôi ủng tiện lợi khi cùng con trai cả dùng thuổng lấp đất trồng cây.

Trong lúc vun đất, Thái tử Charles nói đùa: 'Hy vọng cái cây sẽ sống'.

Trên tài khoản Twitter, QGC cho biết trong cùng ngày 1/10, có 1.500 cây được trồng để ủng hộ sáng kiến này. Không chỉ có mẹ con Nữ hoàng, các học sinh Tiểu học Carathie cũng đến khu đất của Balmoral để cùng tham gia khởi động sáng kiến QGC.

Các học sinh tự tay vẽ tặng Nữ hoàng những tấm thiệp chủ đề cây cối.

Sau khi trồng cây tại Balmoral, Thái tử Charles đưa vợ, nữ Công tước xứ Cornwall, 'chạy sô' đến trồng cây ở Vườn bách thảo Hoàng gia Edinburgh để kỷ niệm sinh nhật 350 tuổi của khu vườn. Ở Scotland, Charles và bà Camilla được biết đến với tước hiệu Công tước và nữ Công tước xứ Rothesay.

Vợ chồng Thái tử Charles là người bảo trợ một tổ chức quản lý bốn khu vườn bao gồm vườn ở Edinburgh, Benmore, Dawyck và Logan. Ông được thừa hưởng vai trò danh dự này từ mẹ của Nữ hoàng sau khi bà qua đời năm 2020. Ngoài ra, Charles cũng nổi tiếng là người yêu thiên nhiên và có nhiều hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường.

Tùng Anh (Theo Telegraph)
Ảnh: PA

Đánh giá phiên bản mới