Chủ nhật, 31/1/2021, 17:32 (GMT+7)

NSND Trung Kiên về nơi an nghỉ cuối cùng

Hòa BìnhGia đình đưa NSND Trung Kiên về yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên ở xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình, hôm 31/1.

Tang lễ của NSND Trung Kiên diễn ra hôm 30/1. Chiều cùng ngày, gia đình đưa ông đi hỏa táng và sáng 31/1 khởi hành từ Hà Nội đến nghĩa trang ở Hòa Bình. Khi đi, trời thủ đô mưa phùn và lạnh buốt nhưng đúng 12h lúc có mặt tại nơi chôn cất cố nghệ sĩ thì hửng nắng. Vì Covid-19, mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng nhưng chỉn chu.

Nhạc sĩ Quốc Trung chắp tay trước di ảnh bố.

Diva Thanh Lam - con dâu cũ của NSND Trung Kiên - cũng lên Hòa Bình để tiễn bố chồng chặng đường cuối cùng. Trong đám tang ông một ngày trước đó, chị luôn túc trực để cùng mọi người lo hậu sự.

Đồng nghiệp, các thế hệ học trò lần lượt thắp hương cho Trung Kiên.

'Thế hệ nối tiếp sẽ nhớ mãi một giọng hát hào sảng, cuộn sóng. Một người thầy hết lòng, tận tâm với các thế hệ học trò. Một người thầy uyên thâm', ca sĩ Tùng Dương viết trong sổ tang ngày 30/1 khi đến viếng thầy Trung Kiên. Sáng hôm sau, anh tiếp tục tham gia lễ an táng ông.

Ca sĩ Đăng Dương là một trong những học trò đã thành danh của NSND Trung Kiên. Anh đã cùng NSND Quang Thọ và nhiều nghệ sĩ hát 'Tình ca' trước di ảnh của ông trong giây phút tiễn biệt.

Vòng hoa chia buồn của các cơ quan, tổ chức xếp đầy một góc nơi làm lễ.

Cháu nội NSND Trung Kiên nâng di ảnh ông từ bàn làm lễ tới nơi hạ huyệt lúc 13h30.

Người ở lại thả những nắm đất xuống lòng huyệt thay lời từ biệt ông.

Bạn trai bác sĩ của diva Thanh Lam cũng có mặt đến phút cuối.

Nhạc sĩ Quốc Trung thực hiện các nghi lễ an táng cho bố. Sau cùng, anh nói lời cảm ơn và chia sẻ rằng chắc hẳn mỗi người hiện diện tại đó đều giữ cho mình những kỷ niệm thật đẹp về NSND Trung Kiên. Riêng anh, kỷ niệm đáng nhớ nhất là những lần bị ông véo tai, đá đít thời trẻ.

Quang cảnh nơi yên nghỉ của người nghệ sĩ tài hoa. NSND Trung Kiên qua đời hôm 27/1 sau thời gian điều trị tai biến mạch máu não. Sinh thời, ông từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin, được phong tặng danh hiệu NSND năm 2001. Trong sự nghiệp giảng dạy, ông là thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Phương Nga, Bích Hồng, Tân Nhàn...

Lam Trà
Ảnh: Huy Mạnh

Đánh giá phiên bản mới