Thứ ba, 26/4/2022, 21:09 (GMT+7)

NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' diễn áo dài

NSND Lan Hương lần đầu trình diễn áo dài cho hoa hậu Ngọc Hân, tại Festival Áo dài Quảng Ninh cuối tuần qua.

Khi nhận lời mời làm mẫu cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Phật giáo của Ngọc Hân, NSND Lan Hương rất hào hứng vì bản thân chị cũng là người hướng Phật.

Lần đầu đi catwalk, nữ nghệ sĩ tỏ ra tự tin và giữ thần thái rạng rỡ.

Áo dài lụa kết hợp áo choàng organza giúp tôn vẻ sang trọng, nền nã của nghệ sĩ ở tuổi U60.

Nói về lý do chọn chủ đề 'Tĩnh' cho bộ sưu tập mới, Ngọc Hân cho biết: 'Mỗi lần đặt chân đến Yên Tử, nhìn ngắm khung cảnh yên bình với những bậc đá, rừng tre trúc, những ngôi chùa ẩn hiện bồng bềnh trong mây, hoà mình vào cảnh sắc thiên nhiên, tôi có cảm giác rất nhẹ nhõm, an yên. Đó cũng là nguồn cảm hứng để tôi làm nên các thiết kế này'.

Bộ sưu tập sử dụng chất liệu vải lụa, organza cao cấp tạo nên sự mềm mại, hòa quyện giữa nét đẹp cổ điển của áo dài và những đường nét cách tân hiện đại.

Mỗi thiết kế đều được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết vẽ tay, đính hạt thủ công tạo họa tiết mây, núi, tre, trúc trên nền lụa màu pastel hoặc trầm ấm để tái hiện vùng đất Yên Tử cổ kính, linh thiêng.

Hoa hậu Việt Nam 2010 đặt nhiều tâm huyết cho việc xử lý chất liệu, tạo cảm giác bay bổng cho những chiếc áo choàng đồng điệu với áo dài.

Vợ chồng hồng đại sứ Mexico tại Việt Nam, ngài Alejandro Negrin và phu nhân Dorota Koziol, đảm nhận vị trí vedette cho màn trình diễn.

Phu nhân đại sứ Mexico tại Việt Nam ôm chầm lấy Ngọc Hân sau màn trình diễn.

Ảnh: Lê Chí Linh, Vũ Toàn

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới