Thứ tư, 22/11/2023, 09:27 (GMT+7)

Nỗ lực bất thành của thủ môn Đặng Văn Lâm

Thủ thành Văn Lâm liên tục có những tình huống cứu thua xuất sắc nhưng không thể giúp tuyển Việt Nam tránh khỏi thất bại 0-1 trước Iraq, tối 21/11.

Tối 21/11, Văn Lâm tiếp tục được HLV Troussier xếp bắt chính cho tuyển Việt Nam trong trận tiếp đón Iraq ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga nổi bật trong hệ thống phòng ngự chủ nhà với ba pha cứu thua quan trọng trong hiệp một.

Sang hiệp hai, thủ môn sinh năm 1993 tiếp tục có thêm hai pha cứu thua xuất thần trước mũi giày tiền đạo Iraq.

Bên cạnh đó, Văn Lâm còn kiêm luôn vai trò nhân của nhân viên y tế mỗi khi có đồng đội bị đau, chuột rút. Trong ảnh, thủ thành Việt kiều trợ giúp hậu vệ Phan Tuấn Tài khi cầu thủ này bị chuột rút trước khi bác sĩ của đội tuyển vào sân.

Văn Lâm chạy tới xem xét tình hình chấn thương của Quế Ngọc Hải ở cuối trận. Trung vệ xứ Nghệ không thể tiếp tục thi đấu sau một nỗ lực cản phá đường tạt bóng của đối thủ.

Sau khi Quế Ngọc Hải rời sân, chiếc băng đội trưởng được trao lại cho Văn Lâm.

Thủ thành 30 tuổi thể hiện vai trò thủ lĩnh, khích lệ tinh thần các đồng đội trong hoàn cảnh bị Iraq gây sức ép liên tục.

Văn Lâm cố gắng giữ bóng thật lâu để kéo dài thời gian sau mỗi tình huống bắt bóng thành công nhằm giúp đội nhà có điểm. Anh phải nhận một thẻ vàng ở cuối trận vì lỗi câu giờ. Nếu giữ sạch lưới, danh hiệu cầu thủ hay nhất trận khó tuột khỏi tay thủ thành Việt kiều.

Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Iraq ghi bàn thắng quyết định với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Mohanad Ali. Văn Lâm và các hậu vệ của tuyển Việt Nam rất cố gắng nhưng không thể ngăn chặn pha băng vào dũng mãnh của cầu thủ Iraq.

Văn Lâm và đồng đội buồn bã rời sân sau trận đấu.

"Quá tiếc vì chúng để thua lúc trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Tuyển Việt Nam đã cố gắng cao nhất có thể, khi luôn phải chơi dưới áp lực quá lớn từ Iraq. Việc phải nhận thua ở những giây cuối là kết cục nghiệt ngã", Văn Lâm trả lời truyền thông sau trận đấu.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam tiếp tục đứng thứ hai ở bảng F khi có ba điểm, kém Iraq ba điểm. Hai đội Philippines và Indonesia hiện cùng có một điểm sau trận hòa 1-1. Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Indonesia vào ngày 21/3/2024.

Minh Khang
Ảnh: Đương Phạm - Hiếu Lương

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới