Thứ bảy, 7/5/2022, 09:52 (GMT+7)

Nổ khách sạn 5 sao khiến ít nhất 22 người chết

CubaVụ nổ do rò rỉ khí gas làm tan nát khách sạn 5 sao ở Havana hôm 6/5, khiến 22 người tử vong, hàng chục người bị thương và nhiều người vẫn đang mất tích.

Theo Văn phòng Chủ tịch Cuba, nguyên nhân vụ nổ tại khách sạn Saratoga sáng 6/5 được cho là vì rò rỉ khí ga. 'Mọi thứ đều chỉ ra rằng vụ nổ chỉ là tai nạn', Văn phòng Chủ tịch Cuba tweet.

Theo dữ liệu sơ bộ, một trẻ em và một phụ nữ mang thai nằm trong số những người thiệt mạng. Ngoài ra, 64 người đã phải nhập viện vì chấn thương, trong đó có 14 trẻ vị thành niên.

Trong ảnh là các nhân viên của khách sạn đang đứng trong một căn phòng để chờ cứu hộ.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel (áo xanh, tóc trắng) đã nhanh chóng có mặt sau vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra ở khách sạn 90 năm tuổi, ngay gần tòa nhà Capitol, trung tâm của Havana.

Khoảnh khắc khách sạn 5 sao bị sóng xung kích từ vụ nổ thổi bay các bức tường.

Khách sạn Saratoga đang trong quá trình hoàn tất sửa chữa trước khi mở cửa lại trong 4 ngày tới, sau thời gian đóng cửa vì đại dịch.

Ít nhất 5 xe cứu hỏa, hai xe cứu thương và hàng trăm nhân viên cứu hộ, cảnh sát đã được điều đến hiện trường nhằm tìm kiếm nạn nhân và phong tỏa khu vực xung quanh nơi vụ nổ xảy ra.

Một chiếc taxi bị đè bẹp dúm dưới đống đổ nát của tòa nhà. Theo đài truyền hình Cuba, có khả năng những người sống sót vẫn đang mắc kẹt bên dưới hầm của khách sạn

Khách sạn Saratoga ban đầu là một nhà kho khi được xây năm 1880. Sau đó, nó được chuyển đổi thành khách sạn năm 1993. Khi mở cửa trở lại năm 2005, Saratoga được nâng cấp thành khách sạn 5 sao với 96 phòng, quầy bar, hai nhà hàng và hồ bơi.

Chỗ nghỉ ngơi, tắm nắng của khách lưu trú trên nóc khách sạn Saratoga trước khi xảy ra vụ nổ.

Nổ khách sạn 5 sao khiến ít nhất 22 người chết ở Cuba
 
 
13 người hiện vẫn mất tích sau vụ nổ

Tùng Anh (Theo CNN)
Ảnh: Reuters, AP, EPA

Đánh giá phiên bản mới