Thứ sáu, 2/12/2022, 11:49 (GMT+7)

Niềm vui vỡ òa của tuyển Nhật Bản

Các thành viên tuyển Nhật Bản ôm nhau, hú hét ăn mừng cùng CĐV sau chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha, giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đầu bảng E.

Cầu thủ Nhật Bản nhảy lên ôm đồng đội sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với Tây Ban Nha ở bảng E World Cup 2022 rạng sáng 2/12. Dù sớm bị thủng lưới ở phút 11, đội bóng xứ mặt trời mọc chơi xuất thần khi ghi hai bàn chỉ trong ít phút đầu hiệp hai để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Chiến thắng này giúp tuyển Nhật Bản đi tiếp vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng khi có 6 điểm, hơn Tây Ban Nha và Đức hai điểm. Tây Ban Nha dù thua vẫn có vé vào vòng sau với tư cách nhì bảng khi có cùng 4 điểm như Đức nhưng hơn về hiệu số.

Thủ môn Eiji Kawashima, đội trưởng Maya Yoshida và hậu vệ Yuto Nagatomo của tuyển Nhật Bản, trong vòng vây của các phóng viên ảnh sau trận đấu.

Việc tuyển Nhật Bản giành vé đi tiếp ở World Cup 2022 với ngôi đầu bảng được coi là bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Đại diện châu Á đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha - hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Chiếc vé vào vòng 1/8 là phần thưởng xứng đáng cho những gì đội tuyển Nhật Bản thể hiện tại giải lần này. Sau chiến thắng 2-1 trước Đức, Nhật Bản thua Costa Rica 0-1 trong trận thứ hai, qua đó đối mặt với nguy cơ lớn bị loại bởi đối thủ của họ ở lượt đấu cuối là Tây Ban Nha. Dù vậy, họ vẫn chiến đấu kiên cường ngay cả khi sớm bị thủng lưới trước Tây Ban Nha.

Đội trưởng Yoshida ôm chặt tiền đạo Ritsu Doan trong niềm vui chiến thắng.

HLV Hajime Moriyasu khum tay tạo hình trái tim khi chia vui cùng các CĐV.

Ritsu Doan là người gỡ hòa 1-1 cho tuyển Nhật Bản ở phút 48 với cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Tây Ban Nha dù chạm tay được vào bóng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

Tanaka ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản ở phút 51 với pha dứt điểm cận thành từ nỗ lực cứu bóng của Kaoru Mitoma sát đường biên ngang bên trái vòng cấm.

Chiến thắng của tuyển Nhật Bản gây nhiều tranh cãi bởi ban đầu trọng tài biên đã phất cờ thông báo bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Mitoma chuyền vào cho Tanaka. Tuy nhiên, sau nhiều phút tham khảo VAR, trọng tài chính người Nam Phi Victor Gomes quyết định công nhận bàn thắng khi cho rằng một phần trái bóng vẫn chưa đi qua vạch vôi, chiếu theo phương thẳng đứng.

Ảnh: Reuters, FIFA, AP

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới