Thứ tư, 18/8/2021, 01:00 (GMT+7)

Những 'ngôi sao cô đơn' Hong Kong

Thành đạt, giàu có nhưng những mỹ nhân như Xa Thi Mạn, Trần Pháp Dung... đều lặng lẽ một mình tuổi 'xế chiều'.

Xa Thi Mạn sinh năm 1975 tại Hong Kong, cô đoạt giải á hậu 3 Hoa hậu Hong Kong năm 1997, từ đó bước chân vào làng giải trí.

Cô nổi tiếng với "Thâm cung nội chiến", "Diên hy công lược"..., tên tuổi vượt ra khỏi biên giới Hong Kong.

Xa Thi Mạn đa tình, yêu nhiều bạn diễn như Trương Trí Lâm, Trần Hạo Dân, Trịnh Gia Dĩnh... Cô từng thừa nhận có không dưới 10 mối tình. Chỉ là, không số ai trong những người đàn ông đó là bạn đời của cô.

Xa Thi Mạn hiện 46 tuổi vẫn chưa lập gia đình, trái tim vẫn khao khát và kỳ vọng vào tình yêu. Tuy nhiên, cô nói không vồ vập vì tin vào định mệnh.

Dương Cung Như sinh năm 1974. Năm 1995, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á ATV và giành được 4 giải thưởng, trong đó có Mis ATV và Hoa hậu ăn ảnh.

Đường tình của Dương Cung Như lận đận. Năm 2002, khi yêu ông Chu Chính Nghĩa - một doanh nhân giàu có người Thượng Hải, cô bị đánh ghen giữa một nhà hàng ở Hong Kong, khi đang dùng bữa với người tình. "Bà cả" xông vào tát cô, nói cô là hồ ly cướp chồng.

Sau scandal làm tổn hại cả sự nghiệp lẫn hình ảnh, Dương Cung Như yêu một lần nữa, tuy nhiên cuộc tình này chấm dứt sau 5 tháng, vì người đàn ông chưa dứt tình với bạn gái cũ.

Những cuộc tình đau khổ khiến Dương Cung Như mất niềm tin vào tình yêu. Ở tuổi 47, giờ cô vẫn đóng phim nhưng chưa lập gia đình. Nỗi thất vọng của Cung Như thường lộ rõ, khi cô nhắc đến hôn sự...

Tuyên Huyên sinh năm 1970 tại Hong Kong. Năm 1991, cô ký hợp đồng với TVB và chính thức bước chân vào giới biểu diễn nghệ thuật. Cô được yêu thích cùng với Trần Tuệ San, Quách Khả Doanh, Thái Thiếu Phân, được gọi là "Tứ đại minh tinh TVB".

So với những thành công trong sự nghiệp, đời sống tình cảm của Tuyên Huyên lại lận đận. Cô từng yêu Trương Vệ Kiện, sau đó đính hôn với một chủ tịch giàu có, tuy nhiên không đi xa hơn vì người đàn ông muốn cô bỏ sự nghiệp sau kết hôn. Dứt bỏ cuộc tình với quan điểm "phụ nữ không thể đóng vai phụ của một người đàn ông", cô lao vào công việc. Tuyên Huyên trải qua nhiều mối tình sau đó, nhưng không vì ai mà coi sự nghiệp là thứ hai.

Hiện 51 tuổi, Tuyên Huyên vẫn chưa lập gia đình. Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông năm 2020, cô nói rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống ở tuổi này là làm theo trái tim mình. Cô nói nếu không tìm được người tâm đầu ý hợp, thà ở vậy còn hơn.

Nhiều người gán ghép cô với Cổ Thiên Lạc, bạn diễn trong "Hồ sơ trinh sát" - người hiện cũng "ế" - nhưng cô nói họ chỉ là bạn.

Viên Khiết Oánh sinh năm 1969, gia nhập TVB năm 1992 và trở thành một trong những ngôi sao của đài. Nữ thần tóc ngắn được yêu thích với "Điệp Huyết Nhai Đầu", "Lệnh truy nã", "Nhân long truyền thuyết", "Mặt đối mặt"...

Viên Khiết Oánh từng có mối tình ồn ào với ông tỷ phú đào hoa Lưu Loan Hùng, tuy nhiên bị ông sớm ruồng bỏ. Sự bạc tình của ông khiến cô khổ đau, từng sụt cân không kiểm soát... Sau đó, cô có thời gian yêu Quách Phú Thành, rồi bị đồn có tình đồng tính... Hiện ở tuổi 52, cô đã ngừng đóng phim và chuyển sang theo đạo Phật, vẫn chưa lập gia đình.

Lý Nhược Đồng sinh ra trong một gia đình rất nghèo ở Hong Kong vào năm 1965. Cô là người thứ 7 trong gia đình có 10 anh chị em.

Cô được khán giả gọi là Cô cô, sau vai diễn thành công trong "Thần điêu đại hiệp". Đường tình của Lý Nhược Đồng trắc trở, cô yêu chung tình nhưng bị phụ bạc, cuộc sống tinh thần đầy khổ đau. Sau cú sốc bị ruồng bỏ, cô phải mất 5 năm trời để vượt qua nỗi đau và làm lại. Hiện ở tuổi 55, Lý Nhược Đồng sống tích cực dù không có bạn đời, cô cũng không hào hứng lập gia đình.

Trần Pháp Dung sinh ra ở Hong Kong vào năm 1966. Năm 1989, cô đoạt giải quán quân Hoa hậu Hong Kong. Một năm sau, cô ký hợp đồng với TVB và chính thức bước vào lĩnh vực giải trí.

Trần Pháp Dung từng yêu Nghê Chấn (hiện là chồng Châu Huệ Mẫn), Hứa Tấn Hanh (chồng Lý Gia Hân), rồi đến một "đại gia rởm" họ Chu và bị lừa hết tiền bạc.

Hiện Trần Pháp Dung đã 55 tuổi, vẫn đóng phim và vẫn chưa lập gia đình. Cô hiện tại cẩn trọng hơn trong chuyện tình cảm và không còn yêu một cách dễ dàng nữa. Cô còn nói: "Tôi tin câu nói này: cô đơn hơn cả cô đơn là yêu nhầm người".

Huệ Anh Hồng là ngôi sao của Hong Kong, giành rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất và được khán giả tôn trọng. Bà từng có nhiều mối tình sâu nặng, trong đó có tình yêu với một thủy thủ người Mỹ, tuy nhiên người này mất tích trong chiến tranh. Trong một cuộc phỏng vấn, diễn viên từng nói nếu chàng thủy thủ quay lại hỏi cưới bà, bà nhất định sẽ lấy anh.

Ở tuổi 61, Huệ Anh Hồng vẫn làm việc tận tâm. Dù chưa lập gia đình bà không có ý định kết hôn.

Đánh giá phiên bản mới