Thứ ba, 1/2/2022, 12:00 (GMT+7)

Những mỹ nhân Việt tuổi Dần

Tăng Thanh Hà, Thúy Diễm, Trúc Anh... là các mỹ nhân Việt tuổi Dần.

Trong số những ngôi sao tuổi Dần, Tăng Thanh Hà ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Cô sinh năm 1986, từ nhỏ được mẹ cho theo học lớp kịch nói dành cho thiếu nhi của sân khấu Idecaf, TP HCM. Sau bộ phim Dốc tình, gương mặt ăn ảnh của cô được các đạo diễn chú ý. Cô từng đóng các phim như: Hàn Mặc Tử, Hương phù sa, Bỗng dưng muốn khóc, Cánh đồng bất tận, Mỹ nhân kế...

Diễn viên kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn năm 2012 và có ba con: Richard, Chloe và Mason. Sau khi cưới, Tăng Thanh Hà rút khỏi showbiz để tập trung chăm sóc gia đình và phát triển công việc kinh doanh. Cô và chồng mở công ty chuyên phân phối các thương hiệu quốc tế. Họ có nhiều nhà hàng, thương hiệu thời trang riêng.

Năm 2021, cô gần như không hoạt động nghệ thuật, chỉ tham gia làm người mẫu cho sách ảnh 'Nhị Nguyên' của Dzung Yoko. Ở tuổi 36, cô sống kín tiếng nhưng vẫn giữ được sức hút. Nhan sắc, thần thái, đời tư không scandal của cô được khen ngợi. Thời gian qua, người đẹp dành nhiều thời gian cho việc nội trợ, sáng tạo nhiều món ngon chiêu đãi ông xã và các con. Hà Tăng chia sẻ niềm vui lớn nhất của cô mỗi ngày là được ngắm các con chơi đùa.

Linh Nga sinh năm 1986, bố là nghệ sĩ Đặng Hùng, mẹ là nghệ sĩ Vương Linh. 10 tuổi, cô tham gia nhóm 'Những ngôi sao nhỏ'. Năm 1998, cô bắt đầu sang Trung Quốc du học. Năm 2003, cô đoạt giải 'Diễn viên ưu tú' trong cuộc thi toàn Trung Quốc Đào Lý Bôi. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành múa dân gian ở Bắc Kinh, năm 2009, cô về nước, gia nhập đoàn Bông Sen. Năm 2015, cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Về đời tư, 'chim công làng múa' từng đổ vỡ hôn nhân. Cô hiện sống và làm việc tại TP HCM cùng con gái. Ngoài tài năng múa, cô được yêu mến bởi diện mạo nền nã, thường xuyên làm 'nàng thơ' của các nhà thiết kế Việt.

Thúy Diễm sinh năm 1986 tại TP HCM. Cô diễn xuất trong nhiều phim như Hương đồng nội, Phận làm dâu, Mẹ ghẻ, Cát đỏ, Dâu bể đường trần, Chống lại số phận. Cô lên xe hoa cùng diễn viên Lương Thế Thành 5 năm trước, hiện cả hai có một bé trai kháu khỉnh.

Năm qua, thành công của vai Nhớ trong Cát đỏ giúp Thúy Diễm vào danh sách ứng viên ở hạng mục 'Nữ diễn viên ấn tượng' tại VTV Awards 2021. Cô cho biết 2021 là năm nhiều biến động nhưng may mắn vì đã thực hiện được một số dự án mới như phim cuối năm Vũ điệu đón xuân, Sui gia hay xui gia... Cô tiết lộ tham gia một vai trong chương trình Táo xuân phát trên Đài truyền hình Vĩnh Long dịp Tết Nhâm Dần. Ngoài ra, cô đắt show sự kiện, quảng cáo, thời trang.

Thụy Vân sinh năm 1986, giành danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008. Hiện cô làm MC, biên tập viên, kinh doanh. Cô cũng hướng dẫn nhiều người đẹp khác của Hoa hậu Việt Nam bước vào con đường MC như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Tú... Không chỉ có sự nghiệp thành công, Thụy Vân còn có tổ ấm viên mãn. Cô kết hôn với doanh nhân Cao Hoàng, hơn cô tám tuổi năm 2010. Người đẹp chưa bao giờ công khai chồng trước công chúng. Ở tuổi 36, cô được yêu mến nhờ lối sống 'sạch', giữ được nhan sắc trẻ trung và vóc dáng chuẩn.

Sĩ Thanh sinh năm 1986 tại TP HCM. Cô theo đuổi dòng nhạc R&B, pop ballad với các ca khúc: Lời hứa nhạt nhòa, Người ta, Có một người để yêu, Người dưng,... Ngoài ca hát, cô tham gia diễn xuất với các phim: Chiến dịch chống ế, Quý cô thừa kế... Ở tuổi 36, Sĩ Thanh vẫn là quý cô độc thân của showbiz Việt. Một năm trước, nữ ca sĩ chia tay bạn trai kém 6 tuổi - diễn viên Huỳnh Phương - và chưa tìm được tình yêu mới. Sĩ Thanh cho biết bản thân cô cũng sợ ế, muốn lấy chồng nhưng chưa tìm được người phù hợp. Người đẹp tuổi Dần đang ấp ủ một số dự án nghệ thuật chờ ra mắt khán giả khi dịch bệnh lắng dịu hoàn toàn.

Thanh Trúc sinh năm 1986 tại TP HCM. Năm 2006, Thanh Trúc, Minh Hằng từng lập nhóm J8687. Nhóm hoạt động trong thời gian ngắn. Sau đó, Thanh Trúc rẽ ngang sang đóng phim. Cô quen thuộc với màn ảnh nhỏ qua các phim: Mưa thủy tinh, Hướng nghiệp, Sóng đời, Mộng phù du, Hoa dại, Tình án, Chuyện tình mùa thu, Giấc mơ biển, Trái đắng, Chồng người ta... Năm 2009, cô nhận giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục 'Nữ diễn viên được yêu thích nhất'.

Năm qua, cô không có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật nhưng tích cực làm từ thiện. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TP HCM, diễn viên tự tay vào bếp nấu cơm từ thiện cho người nghèo. Ở tuổi 36, cô vẫn độc thân.

Trúc Anh sinh năm 1998 tại TP HCM. Cô từng gây chú ý khi vượt gần 1.400 ứng viên để nhận vai Hà Lan trong Mắt biếc - phim doanh thu 180 tỷ của Victor Vũ. Trước đó, cô đóng phim điện ảnh Ngốc ơi tuổi 17 và một số phim chiếu trên mạng.

Cột mốc đáng nhớ với Trúc Anh năm qua là tiếp tục được đóng chính trong phim điện ảnh của Victor Vũ - Thiên thần hộ mệnh (ra rạp hồi tháng 4). Trúc Anh cho biết hiện vẫn ưu tiên việc học Quản trị truyền thông tại Đại học Greenwich. Cô nói về diễn xuất cô không kén vai mà quan trọng dự án có hợp với mình không. Sau thể loại tình cảm và kinh dị, cô muốn thử sức ở một vai hài. Ở tuổi 24, cô độc thân.

Phương Nga sinh năm 1998 tại Hà Nội, là Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cùng năm, cô vào top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, cô tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật, làm MC, người mẫu. Năm 2021, cô lấn sân diễn xuất khi góp mặt trong hai tập cuối phim '11 tháng 5 ngày'. Ngoài nhan sắc, tri thức được đánh giá cao, cô còn có mối tình đẹp với diễn viên Bình An.

Quỳnh Hoa sinh năm 1998 tại Hà Nội. Cô tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Năm 2018, cô tham gia Siêu mẫu Việt Nam và giành giải vàng. Năm qua, cô đi diễn đều đặn, nhiều lần trở thành first face, vedette tại các show diễn. Cô cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, xã hội. Hiện, cô là ứng viên mới của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới