Thứ ba, 13/8/2024, 14:57 (GMT+7)

Những khoảnh khắc 'để đời' tại Olympic Paris

VĐV lướt sóng như lơ lửng trên không trung, các xạ thủ gây sốt vì thần thái khi thi đấu hay VĐV nhảy sào mất vé vào chung kết vì 'cậu nhỏ' là những khoảnh khắc có một không hai tại Olympic Paris.

Bức ảnh VĐV lướt sóng Gabriel Medina giơ ngón tay nhảy lên không trung ăn mừng sau khi đạt điểm kỷ lục 9,9 tại vòng ba cuối tháng 7. Nhiếp ảnh gia Jérôme Brouillet của AFP là tác giả khoảnh khắc khó tin đến ngoạn mục này. VĐV người Brazil kết thúc Olympic Paris 2024 với tấm HC đồng.

Hai VĐV bắn súng Kim Yeji (trái) và Yusuf Dikec dù chỉ giành HC bạc tại Olympic Paris nhưng lại được biết đến nhiều hơn nhờ thần thái 'siêu ngầu' khi thi đấu. Nữ xạ thủ Hàn Quốc được so sánh như nhân vật trong truyện tranh bước ra với gương mặt lạnh lùng, bất cần. Trong khi đó, xạ thủ 51 tuổi của Thổ Nhĩ Kỳ gây sốt với dáng vẻ ung dung, không cần kính bảo hộ hay thiết bị bảo vệ tai chuyên dụng. Tư thế bắn súng của 'ông chú' Yusuf Dikec sau đó tạo cảm hứng cho loạt VĐV khởi động trước khi thi đấu hay ăn mừng lúc giành huy chương tại Olympic Paris.

VĐV nhảy sào của chủ nhà Pháp Anthony Ammirati lại gặp sự cố ngoài ý muốn tại cuộc thi vòng loại khi thân người đã qua xà mà vướng phần nhạy cảm khiến xà rơi xuống. Ngôi sao trẻ tuổi bị mất vé vào chung kết và nổi tiếng theo một cách không ngờ.

'Kình ngư sexy nhất thế giới' Thomas Ceccon được nhắc tới với hình ảnh khoe cơ bụng khi nhận HC đồng 4x100 m tự do tiếp sức cùng tuyển Italy. Anh còn nổi tiếng với khoảnh khắc trải khăn ngủ ngoài công viên.

Một nhân viên cứu hộ ở bể bơi 'chiếm sóng' tại vòng loại 100 m ếch của nữ ngày 28/7. Anh cởi trần, mặc quần bơi sặc sỡ nhảy xuống bể vớt mũ cho VĐV Emma Weber.

Hình ảnh võ sĩ judo chủ nhà Teddy Riner nặng 141 kg xách cổ đối thủ người Hàn Quốc Lee Joon-hwan, 83 kg, tại tứ kết gây sốt. Riner sau đó giành chiến thắng trước đối thủ kém 58 kg.

Huyền thoại thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles và đồng đội Jordan Chiles gây chú ý trên bục trao huy chương khi cùng cúi đầu tôn vinh đối thủ giành HC vàng Rebecca Andrade của Brazil. Lần đầu tiên trong lịch sử thể dục dụng cụ tại Olympic, cả ba VĐV nhận huy chương đều là người da màu.

Hình ảnh các VĐV bóng bàn Hàn Quốc và Triều Tiên vốn có xung đột về chính trị cùng selfie sau khi nhận huy chương thu hút chú ý.

Hoàng Trang (Ảnh: AFP)

Đánh giá phiên bản mới