Thứ sáu, 1/1/2016, 01:47 (GMT+7)

Những em bé chào đời đúng 0h năm mới

Đúng thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới 2016, ba em bé đã cùng lúc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

Sau 15 phút vào phòng sinh, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Uyên ở quận 8, TP HCM là người đầu tiên vượt cạn đúng thời khắc giao thừa.

Không quá vất vả, chỉ sau vài lời khích lệ của các bác sĩ, chị Uyên đã sinh thành công bằng phương pháp sinh thường. Bé trai cất tiếng khóc to trong niềm vui mừng của cả êkíp đỡ đẻ.

Dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy, phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cùng các đồng nghiệp đến tận phòng sinh chào đón công dân đầu tiên của năm mới và chúc mừng sản phụ đã vượt cạn thành công.

Cùng thời điểm đầu năm mới, hai bé khác cũng chào đời và cả hai đều được sinh thường.

Bé trai nặng 3,2 ký được bố mẹ đặt tên Dương Minh Đạt. Cu cậu luôn miệng khóc to.

Tại Bệnh viện Từ Dũ, tất cả các bé vừa chào đời đã được tiếp xúc da kề da với mẹ. Phương pháp này có lợi cả về sức khỏe lẫn tâm lý, giúp mẹ con gần gũi nhau hơn, người mẹ cũng có thể giữ ấm cho con và bé bú ngoan hơn.

Trong rạng sáng ngày đầu năm mới, dự kiến sẽ có gần 100 bé khác sẽ lần lượt chào đời tại bệnh viện sản lớn nhất ở TP HCM.

Êkíp cấp cứu của bệnh viện làm việc suốt đêm để nhanh chóng tiếp nhận những thai phụ nhập viện chờ sinh. Tại Bệnh viện Từ Dũ, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 bé chào đời bằng cả sinh thường lẫn sinh mổ.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới