Thứ bảy, 23/1/2021, 00:00 (GMT+7)

Những đứa trẻ phim Tết 2021

Mùa phim Tết 2021 chứng kiến sự lên ngôi của dàn diễn viên nhỏ tuổi qua các phim 'Trạng Tí', 'Bố già', 'Lật mặt 5'.

Trạng Tí phiêu lưu ký là phim thiếu nhi hiếm hoi chiếu rạp của Việt Nam, cũng là phim đầu tiên dành cho các khán giả nhỏ tuổi vào dịp đầu năm mới. Qua những thước phim dân gian - kỳ ảo, những đứa trẻ làng Phan Thị sẽ từ những trang truyện tranh Thần đồng đất Việt bước lên màn ảnh rộng. Phim quy tụ đông diễn viên nhỏ tuổi cho các vai chính, vai phụ và vai quần chúng.

Từng góp mặt trong phim Hai Phượng, Hữu Khang được đích thân nhà sản xuất Ngô Thanh Vân mời vào vai Tí - nhân vật chính của Trạng Tí phiêu lưu ký. Vốn là độc giả trung thành của bộ truyện Thần đồng đất Việt, cậu bé mừng rỡ khi nhận được cơ hội này. Trước ngày phim bấm máy, Hữu Khang dành ba tháng học diễn xuất và đá bóng bằng trái bưởi; dành thêm hai tháng để tập các cảnh hành động với đội cascadeur.

Hữu Khang sinh năm 2009, được mời đóng phim và TVC từ lúc ba tháng tuổi. Mấy năm gần đây, cậu bé gây ấn tượng với vẻ lém linh, tinh quái trong các phim Mặt Trời con ở đâu, Chú ơi đừng lấy mẹ con, Hai Phượng, Trái tim quái vật. Khá giống nhân vật Tí, Hữu Khang ngoài đời cũng thích các hoạt động thể chất như đá bóng, bắt cá...

Điệu đà và hoạt ngôn, bé Bảo Tiên được chọn vào vai Sửu - bé gái duy nhất của bộ tứ Tí, Sửu, Dần Mẹo. Ba của Bảo Tiên cho biết bé trải qua nhiều vòng casting trong một năm mới nhận được vai diễn này. Một tháng rong ruổi cùng đoàn phim qua các tỉnh ở hai miền Nam - Bắc, Bảo Tiên có nhiều kỷ niệm đáng nhớ: gãy răng ngay trước ngày khai máy, ngất xỉu vì say nắng.

Bảo Tiên sinh năm 2012, tham gia nghệ thuật trong vai trò mẫu nhí. Cô bé bén duyên với điện ảnh qua vai Trà Long lúc nhỏ trong phim Mắt biếc, sau đó góp mặt trong các phim Đỉnh Mù Sương, Song song.

Bảo Tiên quấn quýt nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Mẹ của diễn viên nhí Hoàng Long nói cậu bé giống như hiện thân đời thực của nhân vật Dần béo vì cũng có thân hình mập mạp và rất ham mê ăn uống. Long được cả đoàn phim Trạng Tí phiêu lưu ký đặt biệt danh "trái mít rụng", "bao gạo chín ký" vì mập và vì hậu đậu, hay té ngã. Cậu bé mang đến cho cả êkíp nhiều tiếng cười với cái bụng căng tròn, lối nói chuyện dí dỏm và tài nhảy múa hài hước.

Hoàng Long sinh năm 2012, bước chân vào nghệ thuật khi ba tuổi rưỡi với chương trình 'Siêu hài nhí' của danh hài Trường Giang. Ngoài Trạng Tí phiêu lưu ký, Hoàng Long còn có phim Gái khôn được chồng lên sóng truyền hình Vĩnh Long vào dịp Tết năm nay.

Đức Anh (vai Mẹo) là diễn viên gốc Bắc duy nhất trong nhóm bạn nhỏ của phim Trạng Tí phiêu lưu ký. Từ Hà Nội đi các tỉnh đóng phim cùng êkíp phía Nam, nhưng cậu bé hòa nhập nhanh với đoàn và thích thú với việc ăn chung, ở chung cùng cả đoàn trong thời gian quay phim ở Ninh Bình, Thái Bình. Sinh năm 2008, Đức Anh thường nhường nhịn các bạn diễn trong vai trò anh cả. Trước phim này, Đức Anh từng góp mặt trong Cả một đời ân oán, Ghét thì yêu thôi, Hướng dương ngược nắng, Người bất tử...

Ngoài bốn nhân vật chính giống trong truyện, Trạng Tí phiêu lưu ký sáng tạo thêm một số tuyến vai phụ. Xuất hiện chớp nhoáng trong trailer phim, tiểu hòa thượng Tiểu Tị được dự báo là nhân vật giỏi võ, can đảm và sẽ giúp đỡ nhóm bạn Tí, Sửu, Dần, Mẹo. Vai diễn này là lần đầu đóng phim của bé Hoàng Duy (sinh năm 2009). Học Taekwondo khoảng bốn năm và đến nay mang đai đen một đẳng, cậu bé tự thực hiện toàn bộ cảnh quay võ thuật trong phim.

Kim Thư - "bé Mưa" của phim Nắng 1-2 góp mặt trong Trạng Tí phiêu lưu ký. Đặc biệt, bé thử thách khả năng diễn xuất với cùng lúc hai vai. Có mẹ làm việc tại một sân khấu kịch ở TP HCM, Kim Thư từ bé đã theo mẹ đến sân khấu chơi. Với vẻ bụ bẫm và dễ thương, cô bé được diễn viên Hoàng Phi rủ đóng kịch chung. Ấn tượng với Kim Thư trong một đêm diễn, Ninh Dương Lan Ngọc mời cô bé đến thử vai con gái của mình trong phim Trúng số, mở ra chặng đường gắn bó của Kim Thư với điện ảnh. Năm nay 11 tuổi, Kim Thư sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với Trúng số, Bệnh viện ma, 49 ngày 2, Hoán đổi, Nắng 1-2...

Gặp Ngân Chi trong phim Tư Hậu và show truyền hình 'Nhanh như chớp nhí', Trấn Thành ngỏ lời mời cô bé đóng phim chung từ lâu. Bởi vậy khi thực hiện phiên bản điện ảnh của phim Bố già, anh dành riêng vai Bù Tọt - đứa con nhỏ có thân thế bí ẩn của ông Sang (Trấn Thành đóng). Trấn Thành kể lúc quay Bố già, anh tốn khá nhiều tiền mua sữa chua cho "con gái" Ngân Chi ăn mỗi ngày. Sinh năm 2011, Ngân Chi từng góp mặt trong các phim phim Nắng 3: Lời hứa của cha, Anh thầy ngôi sao, Đôi mắt âm dương...

Sinh năm 2014, Bảo Thi là diễn viên nhỏ tuổi nhất trong dàn sao nhí của mùa phim Tết 2021. Bé đóng con gái của Ốc Thanh Vân và Võ Thành Tâm trong phim Lật mặt: 48h, tham gia nhiều cảnh rượt đuổi, đu dây, bị ném xuống sông khá nguy hiểm. Diễn viên Ốc Thanh Vân khen ngợi cô bé làm việc chuyên nghiệp và lan tỏa năng lượng tích cực cho cả đoàn phim. "Dù đang ngủ mà có cảnh quay, con bật dậy ngay để làm việc", Ốc Thanh Vân tiết lộ.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới