Thứ năm, 18/1/2024, 00:03 (GMT+7)

Nhiều sao Việt hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

Hoa hậu Phương Khánh, MC Hoàng Oanh, Helly Tống... dành tặng mái tóc được chăm sóc cẩn thận, hạn chế uốn, nhuộm đến các bệnh nhân ung thư vú.

Sau nhiều năm 'trung thành' với mái tóc dài, Á hậu Lệ Hằng mới chuyển sang kiểu tóc bob ngắn ngang cằm. Người đẹp cho biết lý do xuống tóc là để 'gửi mái tóc dài đến những người cần nó'.

Sau lần hiến tóc đầu tiên, Hoa hậu Phương Khánh tiếp tục kiên trì nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp để gửi tặng các bệnh nhân ung thư vú. Phần tóc hiến tặng của Phương Khánh dài 28 cm, được cô chăm sóc cẩn thận, thường ủ tóc với nước hành tây, hương thảo… và hạn chế tối đa hóa chất.

Diễn viên phim 'Mắt biếc' Nguyễn Lâm Thảo Tâm cũng từng cắt 30 cm tóc để hiến tặng bệnh nhân ung thư. Cô cho biết mái tóc là niềm tự hào của bản thân, được chăm sóc theo cách tự nhiên từ khi chấm vai đến lúc dài đến ngang lưng.

Á hậu Bùi Phương Nga cho biết trước đây cứ vài năm cô sẽ cắt tóc một lần, đem bán được 1-2 triệu đồng nhưng sau khi biết tóc có thể hiến tặng, người đẹp quyết định dành tặng cho những người cần.

MC Hoàng Oanh cũng từng hiến tặng 25 cm tóc được chăm sóc kỹ lưỡng, hạn chế tối đa uốn, nhuộm, xử lý hóa chất cho mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Phần tóc này được cô giữ gìn suốt ba năm và cũng là lần đầu tiên nuôi được mái tóc dài đến gần thắt lưng, có độ dài khoảng 50 cm.

Ái Phương cho biết trước đây cô từng nghĩ tóc dài không hợp với mình nên kết thân với mái tóc ngắn suốt nhiều năm. Tuy nhiên, sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cô dần thấy việc để tóc dài cũng thú vị. 'Tóc cũng như móng, dài rồi thì cắt đi chứ làm gì, nếu đã có thể giúp một phần ý nghĩa cho bất kỳ ai, vậy thì không uổng sự tồn tại ở trên đời. Bất kỳ sự tồn tại nào trên đời mà mang lại ý nghĩa cho người khác thì cũng thật tuyệt đúng không?', Ái Phương viết trên trang cá nhân.

Năm 2022, Helly Tống cũng cắt khoảng 30 cm tóc, đổi sang kiểu tóc ngắn cá tính với mục đích dành tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới