Thứ hai, 26/7/2021, 19:18 (GMT+7)

Nhân viên y tế Hà Nội chi viện TP HCM

Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, 33 nhân viên y tế của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lên đường chi viện cho TP HCM chống dịch.

Chiều 26/7, theo sự phân công của Bộ Y tế, đoàn nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết Trung ương gồm 33 người (10 bác sĩ, 20 điều dưỡng và 3 kỹ thuật viên) đã lên đường đến TP HCM tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại TP HCM, nhóm sẽ làm việc tại Trung tâm hồi sức đặt tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM, trực tiếp tham gia vào hoạt động xét nghiệm, phân tích mẫu bệnh phẩm để hỗ trợ thành phố chống dịch.

Lực lượng bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia chi viện cho TP HCM đều là lực lượng đến từ các khoa phòng nòng cốt trong bệnh viện, có chuyên môn tốt và nhiều kinh nghiệm.

Hành trang lên đường đến điểm nòng điều trị Covid-19 của các y bác sĩ là bộ đồ bảo hộ y tế, đồ dùng cá nhân và tấm lòng dành cho người dân TP HCM.

Dù chuẩn bị bước vào giai đoạn khó khăn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, song đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương luôn trong tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, cống hiến hết mình.

Đứng bắt tay từng tình nguyện viên, bác sĩ Phan Hoàng Hiệp, Giám đốc bệnh viện Nội tiết Trung ương liên tục nói hai từ quyết tâm.

"Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước", bác sĩ Hiệp chia sẻ.

Những cái ôm xúc động trước giờ lên đường.

Bác sĩ Phạm Quyết Thắng, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tuyến giáp bắt tay một tình nguyện viên. "Cố gắng nhé", bác sĩ động viên.

Một bác sĩ giơ ngón tay thể hiện tinh thần quyết thắng đại dịch.

TP HCM đang cần một lượng lớn nhân lực y tế. Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho rằng với mỗi 1.000 giường bệnh cần tương đương ít nhất khoảng 2.000 nhân sự. Nếu chỉ tính hơn 35.000 bệnh nhân cần được điều trị sẽ cần đến 70.000 cán bộ y bác sĩ.

Trong khi đó, theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn gần đây, các cơ sở y tế của TP HCM chỉ lo được trong phạm vi 30.000 ca mắc Covid-19, còn trên 30.000 ca thì cần sự hỗ trợ từ Trung ương và ngành y tế.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới