Thứ ba, 4/1/2022, 14:50 (GMT+7)

Nhà 4 tầng phong cách industrial

Nhà 240 m2 được hoàn thiện với hai tỷ đồng, mang vẻ tự do, phóng khoáng và thô ráp.

Ngôi nhà ở khu đô thị tại Gia Lâm, Hà Nội được thiết kế, thi công và hoàn thiện bởi công ty Angelo Design.

Công trình được làm từ phần thô với diện tích 60 m2 mỗi mặt sàn và có tổng bốn tầng. Thời gian hoàn thiện công trình là bốn tháng với tổng chi phí hai tỷ đồng, không bao gồm thiết bị điện tử.

Kiến trúc sư (KTS) Dũng Phan, đại diện công ty cho biết: 'Chúng tôi có triết lý thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm nên đã tư vấn phong cách nhà ở sao cho phản ánh đúng con người của chủ nhà nhất và các giải pháp chi tiết sẽ theo sau'.

Anh cho hay phong cách thiết kế này chỉ thường áp dụng cho các nhà hàng, quán cà phê hoặc với không gian sống cho các chàng độc thân, có gu. Rất hiếm gia đình chọn industrial cho không gian sống.

'Nhưng không gì là không thể nếu phong cách sống, văn hóa gia đình bạn có nhiều điểm tương đồng với phong cách thiết kế này. Với công trình này, chúng tôi đã tái hiện văn hóa gia đình, cá tính từng thành viên trong nhà thông qua không gian nội thất', anh bổ sung.

KTS dựa vào tính cách của chủ nhà là người phong độ, có khí chất, bản lĩnh và ấm áp, hiền hòa khi về với tổ ấm để tạo nên không gian sống đậm dấu ấn cá nhân.

Bên cạnh đó, để công trình phù hợp với lối sống, nhịp sinh hoạt của gia đình, KTS đã tiết chế đôi chút về yếu tố tự do, phóng khoáng, thô ráp đến 'cực đoan' vốn có của phong cách này.

Đó là sử dụng các vật liệu mang tinh thần phóng khoáng về phần nhìn mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi, thân thiện khi sử dụng.

'Thuận lợi lớn là chủ nhà tôn trọng thiết kế mà chúng tôi đưa ra. Còn điểm khó khăn là họ khó tính, nhưng đề bài kỹ lưỡng mới vui và sản phẩm cuối cùng có sự chỉn chu', KTS nói thêm.

Phòng ngủ của con chủ nhà.

Phía đối diện là góc học tập của các bé. Từng hộc tủ đều được bố trí hệ đèn để bé thuận tiện khi lấy đồ. Sự phối hợp các tông màu pastel giúp căn phòng sinh động.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới