Thứ ba, 2/11/2021, 08:28 (GMT+7)

Người thân mở lại quán chay của Phi Nhung

TP HCMNgười thân Phi Nhung quyết định mở cửa hoạt động trở lại hai nhà hàng chay từ 1/11 để có thu nhập lo cho các con nuôi của cô.

Trong ngày đầu mở cửa, các con nuôi của Phi Nhung gồm Đức Hiếu, Tuyết Nhung, Phi Như và Thiêng Ngân (từ trái qua) có mặt tại nhà hàng để đón khách. Các bé mặc đồng phục, chụp hình bên di ảnh mẹ được đặt ở cửa quán.

Tuyết Nhung (trái) nhớ cảm giác được cùng mẹ hát cho khách đến quán nghe khi trở lại quán chay làm việc. Còn Thiêng Ngân muốn được cùng mẹ đón khách tới ăn. Những ngày đầu mẹ mất, hai con gái nuôi túc trực bên bàn thờ Phi Nhung, đáp lễ khách đến viếng. Chủ một trung tâm ca nhạc người Việt ở hải ngoại cho biết đang lo visa cho Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và Quỳnh Trang qua Mỹ, góp giọng trong một tiết mục tưởng nhớ Phi Nhung tại chương trình dự kiến thu hình trực tiếp vào các ngày 11 và 12/12 ở Temecula, California, theo tâm nguyện của cố ca sĩ.

Ngay từ khi còn nhỏ, các con nuôi của Phi Nhung đã được mẹ cho tập làm những công việc ở nhà hàng như dọn dẹp, rửa chén... để các bé có thêm kỹ năng sống và quý trọng sức lao động của mình. Đây là công việc quen thuộc của các bé sau thời gian đi học, đi hát.

Phạm Đức Hiếu - con trai nuôi Phi Nhung - tranh thủ lau lại những tấm ảnh ghi dấu hành trình thiện nguyện của mẹ được treo tại quán. Ngoài ngôi nhà chung, nhà hàng chay là nơi gắn kết tình cảm, chất chứa nhiều kỷ niệm giữa Phi Nhung và các con nuôi.

Theo đại diện gia đình, Phi Nhung cũng có tâm nguyện 23 người con nuôi được nuôi dạy khôn lớn, trưởng thành. Hai nhà hàng chay được mở cửa trở lại để có nguồn thu, chăm lo cho đời sống của các con nuôi sau khi Phi Nhung mất.

Đức Hiếu sắp xếp chén đĩa chờ đón thực khách. 27/10 vừa qua là sinh nhật của Hiếu. Anh buồn vì không còn được đón tuổi mới bên mẹ. 'Năm qua thật tồi tệ đối với tôi. Tôi sẽ không được cùng mẹ ăn sinh nhật, không còn là đứa trẻ con nữa. Chỉ mong tuổi mới sẽ giúp tôi khôn ngoan, hạnh phúc hơn. Cảm ơn mẹ và sư phụ đã nuôi nấng con. Con sẽ cố gắng học tập, làm người tốt. Con sẽ cố gắng học thật giỏi, trưởng thành và thành công hơn trong năm nay', Đức Hiếu nhắn nhủ mẹ.

Các con nuôi phục vụ ở quán chay Phi Nhung
 
 

Đức Hiếu sát khuẩn cho khách tới quán.

Bé Phi Như, bảy tuổi, thường được Phi Nhung gọi là 'công chúa'. Trong đoạn tin nhắn cuối gửi cho Xuân Lan trước khi mất, Phi Nhung canh cánh về tương lai của các con nuôi. Cô cho biết mình không muốn nhắc tới hai từ 'con nuôi' vì các con đã lớn hết rồi. Cô sợ các con tủi thân, đi đâu ai cũng gọi là 'con nuôi Phi Nhung'. Năm người con từ sáu tuổi đổ xuống, đều ở với Phi Nhung từ lúc một ngày tuổi. Các bé đều nghĩ Phi Nhung là mẹ ruột nên khi đi học, có bạn chọc là trẻ mồ côi nên đã khóc rất nhiều. Phi Nhung muốn cho các con có cuộc sống bình thường. Điều cô sợ nhất chính là việc để các con bị tổn thương.

Người thân Phi Nhung nói sẽ cố gắng duy trì quán chay để những người yêu mến giọng ca Bông điên điển đến ôn lại kỷ niệm.

Sinh thời, là bà mẹ đông con nhất làng giải trí Việt phải chạy show liên tục. Cô kìm nén sở thích cá nhân như đi du lịch, sắm đồ hiệu, tụ họp bạn bè... để có đủ tài chính, lo cho 23 đứa trẻ cuộc sống đủ đầy, ăn học đàng hoàng tới năm 18 tuổi. Cô từng nói mình trải qua nhiều cuộc tình sâu đậm nhưng không tự tin trở thành một người vợ. Cô chọn cuộc sống độc thân, dồn hết tình thương cho đàn con.

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Phi Nhung hát 'Bông điên điển'
 
 

Phi Nhung hát 'Bông điên điển'.

Thiên Anh
Ảnh: Quang Chí

Đánh giá phiên bản mới