Thứ ba, 7/2/2023, 18:12 (GMT+7)

Người thân bịn rịn tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Hà NộiSáng 6/2, nhiều người có mặt từ sớm để tiễn con em lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Sáng 6/2, 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ. Từ sáng sớm, các thanh niên nhập ngũ của quận Ba Đình đã có mặt ở sân vận động Quần Ngựa.

Tân binh Lê Anh Quân (sinh năm 2003) ở phường Thành Công, quận Ba Đình khóc trong buổi lễ. 'Nhìn thấy gia đình tiễn khiến tôi xúc động. Bố mẹ dặn tôi phải phấn đấu, cố gắng hết mình trong suốt thời gian tham gia nghĩa vụ. Trong doanh trại không được sử dụng điện thoại nên tôi chuẩn bị ít sách về kỹ năng sống như: Đắc nhân tâm, Muôn kiếp nhân sinh... để đọc, rèn luyện', anh nói.

Anh Vũ Anh Dũng (phường Giảng Võ) thay mặt các tân binh tuyên thệ và hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Phía ngoài, các bậc phụ huynh liên tục kêu tên và ngoái đầu tìm con em mình trước lúc ra xe đến đơn vị.

Sau các nghi lễ chính, các tân binh bước qua cổng vinh quang. Về trình độ, 36,23% công dân nhập ngũ 2023 của quận Ba Đình tốt nghiệp trung học phổ thông; 62,31% đạt trình độ trung cấp nghề, Cao đẳng và Đại học.

Nguyễn Ngọc Tiến vẫy tay tạm biệt người thân trước giờ phút chuẩn bị bước lên xe.

Phút bịn rịn chia tay trước khi tiễn con lên ôtô về đơn vị huấn luyện.

Nhiều người thân của các chiến sĩ không giấu được sự xúc động khi tiễn chân con em. Cô Huyền cầm điện thoại quay lại giây phút con mình đi qua cổng vinh quang. 'Tôi dặn con trai phải kỷ luật nghiêm, nghe lời các cán bộ trong doanh trại. Tôi cảm thấy buồn khi con trai đi bộ đội', cô nói.

Đứng từ xa dõi theo xe chuẩn bị lăn bánh, nhiều phụ huynh không khỏi xúc động, rơi nước mắt.

Bạn bè, người thân vẫy tay tạm biệt khi xe chạy.

Năm nay, Hà Nội có hơn 4.200 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó có 3.500 công dân nhập ngũ quân đội, hơn 700 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Riêng quận Ba Đình có 69 tân binh giao cho bảy đơn vị, trong đó 55 công dân nhập ngũ quân đội và 14 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới