Thứ tư, 17/5/2023, 07:35 (GMT+7)

Người hâm mộ chào đón tuyển nữ Việt Nam trở về

HLV Mai Đức Chung và các học trò về đến sân bay Nội Bài vào lúc hơn 22h tối 16/5 nhưng vẫn có rất đông người hâm mộ chờ đón.

HLV Mai Đức Chung tươi cười khi được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài. Nhóm khu vực phía Bắc của tuyển nữ Việt Nam về tới Nội Bài lúc hơn 22h nhưng vẫn có nhiều CĐV đến đón và chúc mừng thầy trò ông Chung.

HLV Mai Đức Chung được một người hâm mộ ngồi xe lăn tặng hoa. 'Tôi rất xúc động. Cảm ơn người hâm mộ bóng đá cả nước đã yêu mến đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi xin hứa tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa'.

Tiền đạo Thanh Nhã thu hút nhiều sự chú ý vì diện mạo xinh xắn và thể hiện phong độ ấn tượng tại SEA Games 32. Trong trận chung kết với Myanmar tối 15/5, cô ghi một tuyệt phẩm, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. 'Tôi rất vui và hạnh phúc khi mọi người quan tâm đến bóng đá nữ và chào đón chúng tôi trở về nồng nhiệt như thế này', Thanh Nhã nói.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan bày tỏ đây là một chiến thắng mang ý nghĩa rất lớn đối với toàn đội.

Tiền vệ Tuyết Dung không ghi bàn nhưng góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games. Cô là người kiến tạo giúp Huỳnh Như mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Myanmar.

Trung vệ Thúy Nga được nhân viên sân bay đưa ra xe buýt bằng xe lăn. Trong trận chung kết tối 15/5, Thúy Nga dính chấn thương khá nặng ở đầu gối chân phải sau pha va chạm với đối thủ khiến cô không thể tiếp tục thi đấu.

Do chuyến bay hạ cánh muộn, các cầu thủ nhanh chóng ra xe trở về nghỉ ngơi, không có nhiều thời gian giao lưu cùng người hâm mộ.

HLV Mai Đức Chung và các học trò chụp ảnh kỷ niệm tại sân bay trước khi chia tay. Đội được nghỉ một tuần sau đó tập trung trở lại để chuẩn bị cho World Cup 2023. Thầy trò ông Mai Đức Chung dự kiến sang châu Âu tập huấn, đá giao hữu với U23 Ba Lan (ngày 9/6) và tuyển nữ Đức (ngày 24/6) trước khi sang New Zealand dự vòng bảng World Cup nữ.

Thầy trò Mai Đức Chung xúc động ngày trở về
 
 

Tuyển nữ Việt Nam xúc động ngày trở về. Video: Thế Quỳnh

Minh Khang
Ảnh: Giang Huy

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới