Thứ hai, 28/11/2022, 09:15 (GMT+7)

Người đẹp các nước khoe sắc với trang phục dân tộc Thái

Hương Ly của Việt Nam cùng dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 hoá các cô gái dân tộc Thái, khoe sắc ở Sơn La.

Hương Ly (giữa) và các người đẹp Miss Tourism World 2022 hào hứng tham dự các hoạt động khám phá di sản văn hoá vùng Tây Bắc. Họ có dịp mặc trang phục của người dân tộc Thái góp mặt ở Lễ hội xoè Thái tổ chức tại Quảng trường Tây Bắc, Thành phố Sơn La, hôm 26/11.

Thí sinh Malaysia (trái) và Ba Lan lần đầu hoá những cô gái người dân tộc thiểu số Việt Nam.

Người đẹp Nhật Bản xinh tươi trong bộ trang phục hai màu đen - trắng, điểm nhấn là phần thắt lưng màu xanh lá. Ban tổ chức Miss Tourism World 2022 cho biết, hoa hậu các nước thích nghi nhanh với thời tiết và các hoạt động, thử thách ở vùng cao Tây Bắc.

Thí sinh của Nga tôn dáng mảnh mai với trang phục dân tộc Thái.

'Sự xuất hiện của dàn mỹ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới tại Sơn La tạo thêm màu sắc, nét đáng yêu cho vùng đất này. Những ngày qua các hoa hậu đã thực hiện nhiều video quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn ở Tây Bắc để tôn vinh sự đa dạng của di sản văn hóa Việt Nam', đại diện ban tổ chức Miss Tourism World 2022 cho biết.

Người đẹp nước Bỉ duyên dáng, tự tin sải bước trên Quảng trường Tây Bắc.

Đại của diện Siberia cho biết, cô cảm thấy bất ngờ, thú vị khi được trình diễn cùng hơn 1.000 nghìn người tại Lễ hội xoè Thái.

Thí sinh Ukraine khoe sắc trước ống kính. Những ngày qua dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã tham quan thảo nguyên Mộc Châu, Vân Hồ, Quỳnh Nhai, thành phố Sơn La và có nhiều trải nghiệm thú vị, góp phần giới thiệu bản sắc văn hóa, những điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc.

Các cô gái nhảy múa giữa khung cảnh thiên nhiên trong lành, trong âm thanh của những loại nhạc cụ đậm chất dân gian dân tộc Thái như: tính tẩu, pí pặp, pí tam lay, khèn bè, trống, chiêng, các bộ gõ...

Hơn 1.000 nghệ nhân dân tộc Thái biểu diễn tưng bừng, tự hào về xoè Thái - loại hình văn hoá dân gian được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể của nhân loại từ tháng 12/2021.

Hiện 4 tỉnh vùng Tây Bắc gồm Yên Bái, Lai Châu, Sơn La và Điện Biên có nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và tôn vinh nghệ thuật xoè Thái.

'Lễ hội xòe Thái được tổ chức lần này ở Sơn La với sự góp mặt các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới mang đến một ý nghĩa lớn hơn, góp phần vào việc quảng bá và giới thiệu nghệ thuật dân tộc Việt Nam vươn xa ra thế giới', đại diện ban tổ chức Miss Tourism World cho hay.

Người đẹp Hương Ly được các fan tuổi teen xin chụp ảnh chung tại Quảng trường Tây Bắc.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới