Thứ năm, 19/2/2015, 02:49 (GMT+7)

Người Đà Nẵng lặng lẽ đón giao thừa

Không giống mọi năm, năm nay người dân Đà Nẵng lặng lẽ đón giao thừa với ý niệm tưởng nhớ người lãnh đạo đáng kính của thành phố.

Chương trình ca nhạc đêm giao thừa ở Đà Nẵng giành nhiều thời gian hát về ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, người đã giúp "lột xác" Đà Nẵng vừa về với đất mẹ trưa cùng ngày. Trong ảnh: Ca sĩ Quang Hào hát ca khúc Đà Nẵng tôi yêu - một ca khúc phổ thơ của ông Nguyễn Bá Thanh. 

Đường phố Đà Nẵng trong đêm giao thừa khá vắng vẻ. Năm nay Đà Nẵng chuyển chương trình bắn pháo hoa trong đêm giao thừa sang ngày 29/3 nhân kỷ niệm 40 năm Giải phóng Đà Nẵng, cầu Rồng ngừng phun lửa nước, đêm hội ánh sáng... nhằm tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh theo tâm nguyện của người dân thành phố. 

Nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng được trang hoàng đèn điện theo chủ trương xã hội hóa. Trước 10h tối, những con đường này còn nhộn nhịp người dân đi chúc Tết, nhưng càng về khuya càng vắng vẻ.

Mọi người chủ yếu dạo đường hoa hai bên sông Hàn để đón giao thừa nhưng năm nay nơi đây cũng khá vắng vẻ. 

Một gia đình chụp ảnh kỷ niệm bên đường hoa hình bản đồ Việt Nam, trong đó có tiểu cảnh quần đảo Hoàng Sa khẳng định chủ quyền Việt Nam. 

Một số chiếc thuyền du lịch loại nhỏ lướt nhanh trên sông Hàn. Trước Tết, nhiều đơn vị kinh doanh loại hình này nhận được nhiều tour, nhưng khi thành phố quyết định dời lịch bắn pháo hoa nên lượng khách cũng giảm đáng kể.

Một góc Đà Nẵng lung linh trong thời khắc giao thừa. Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố ánh sáng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Thời khắc giao thừa, nhiều người dân thành phố đi mua trầu, muốn cầu may đầu năm. 

Do vắng khách hơn những năm trước, những người bán hàng rong trong đêm giao thừa ở Đà Nẵng lặng bước trên những đường hoa để về nhà. 

23h40, anh Phạm Minh Thế (40 tuổi, quê Nga Sơn, Thanh Hóa) chủ tiệm sửa xe nhỏ trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn bận rộn với công việc thường ngày. "Tiệm đã đóng cửa, nhưng khách họ bị hỏng nhông xích dọc đường, nếu không sửa sẽ không kịp về đón giao thừa cùng gia đình nên mình ráng làm", anh Thế cho biết. 5 năm ăn tết xa nhà, anh Thế cho biết vì cuộc sống mưu sinh, lấy tiền nuôi hai con ăn học ở Đà Nẵng, cuộc sống vất vả không tích góp được nhiều, về nhà lại tốn kém nên cả gia đình cùng ở lại Đà Nẵng đón tết.

Nguyễn Đông

Đánh giá phiên bản mới