Thứ ba, 28/9/2021, 12:03 (GMT+7)

Ngọc Quyên thời mới vào nghề mẫu

Nhiếp ảnh Thiên Minh gửi cho Ngọc Quyên những hình ảnh cựu người mẫu lúc 17 tuổi mà anh chụp được trong một tờ tạp chí cũ.

Ngọc Quyên cho biết đây là một trong những bộ ảnh thời trang đầu tiên của cô, thực hiện năm 2005. Lúc đó, cô mới 'chân ướt chân ráo' vào nghề nhưng được đánh giá tiềm năng nên đắt show chụp hình.

'Tôi khi ấy còn rất non trẻ vì vừa lên thành phố. Sài Gòn hoa lệ quá, mọi thứ rất lấp lánh và xa lạ', cô kể lại.

Ngọc Quyên quê ở huyện Hóc Môn nhưng đưa mẹ vào nội thành sống cùng mình trong căn nhà trọ ở phố Bùi Viện. Hai mẹ con trải qua những ngày tháng khó khăn khi cô chưa tìm được chỗ đứng trong làng mẫu.

Giai đoạn này, cát-xê của Ngọc Quyên rất thấp. Cô mang số tiền 100 nghìn đồng được trả công sau show diễn đầu tiên về đưa mẹ, bảo: 'Mẹ đừng buồn. Sau này con cố gắng kiếm nhiều tiền mang về cho mẹ, hai mẹ con mình sẽ không ăn uống như thế này đâu'.

Thời đó, Ngọc Quyên được nhận xét có gương mặt lạ cùng lối catwalk dứt khoát. Cô cảm thấy bản thân may mắn vì nhận được sự ưu ái của nhiều nhà thiết kế tên tuổi.

Nhờ thế, chỉ sau hai năm, cô tạo dựng được tên tuổi. Hình ảnh Ngọc Quyên phủ sóng khắp sàn diễn, bìa tạp chí, hình ảnh quảng cáo trong những năm sau 2005. Với Ngọc Quyên, quãng thời gian đó là kỷ niệm vui nhất tuổi trẻ của cô khi được sống trọn với đam mê, cống hiến cho nghệ thuật.

Giải thưởng đầu tiên cựu người mẫu nhận được là 'Hoa khôi Thời trang 2004'. Những năm sau, cô tiếp tục khẳng định bản thân khi giành giải thưởng cao ở các cuộc thi người mẫu.

Trong ảnh, Ngọc Quyên cùng siêu mẫu Võ Hoàng Yến trên bìa báo giấy năm 2006. Cả hai diện áo dài của nhà thiết kế Trương Thanh Long.

Không chỉ làm mẫu, Ngọc Quyên còn lấn sân phim ảnh. Cô từng góp mặt trong một số phim như Tuyết nhiệt đới, Hoa dã quỳ, Có lẽ nào ta yêu nhau... Những năm gần đây là Mẹ chồng, Mỹ nhân kế... Trong ảnh là Ngọc Quyên khi tham gia phim Hoa dã quỳ năm 2007.

Năm 2013, Ngọc Quyên có sự trưởng thành về ngoại hình khi thi 'Bước nhảy hoàn vũ'. Lúc này cô trông đằm thắm, quyến rũ hơn hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh trước đó.

Ngọc Quyên giã từ sàn diễn năm 2014 để lấy chồng rồi sang Mỹ định cư. Sau đó, cô về Việt Nam vài lần để thực hiện một số dự án cho đến gần đây thì dừng hẳn.

Tại Mỹ, cô có cuộc sống bình yên bên con trai Jiraiya sau hơn ba năm ly hôn. Hiện tại, người đẹp theo đuổi đam mê thời trang theo cách khác là kinh doanh áo dài, các sản phẩm may mặc.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới