Thứ hai, 30/10/2023, 21:02 (GMT+7)

Ngọc Diễm dự triển lãm do Ngọc Hân tổ chức

TP HCMHai nàng hậu Ngọc Diễm - Ngọc Hân hội ngộ trong buổi khai mạc triển lãm của họa sĩ Bùi Văn Tuất tại Đà Lạt, chiều 28/10.

Đang có chuyến du lịch ở thành phố ngàn hoa, hoa hậu Ngọc Diễm (phải) hay tin hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm cho họa sĩ Bùi Văn Tuất, nên đến dự sự kiện. Hai người đẹp là bạn thân nhiều năm. Con gái của Ngọc Diễm từng làm mẫu nhí, trình diễn thiết kế áo dài của Ngọc Hân.

Trong vai trò 'chủ nhà', Ngọc Hân đưa Ngọc Diễm tham quan không gian triển lãm, thưởng thức hơn 30 tác phẩm hội họa về đời sống Hà Giang. Ngọc Diễm bày tỏ sự ấn tượng với các bức tranh của Bùi Văn Tuất. Cô cảm nhận như được quay trở lại tuổi thơ qua những đôi mắt hồn nhiên, ngây thơ của các em bé qua nét vẽ của họa sĩ.

Trong buổi khai mạc, hoa hậu Ngọc Diễm có dịp trò chuyện với họa sĩ Bùi Văn Tuất (thứ hai từ phải qua). Cô nói: 'Tôi rất thích cách họa sĩ khai thác ánh sáng trong từng tác phẩm, giúp tôi cảm nhận rõ thiên nhiên tươi đẹp của vùng cao. Ẩn sau mỗi chân dung em bé là một câu chuyện thú vị của tác giả. Anh mất nhiều giờ đồng hồ trò chuyện cùng mỗi em bé để hiểu được tâm hồn của bé'.

Hoa hậu Ngọc Hân cho biết cô cùng êkíp mất nhiều tháng làm việc và chuẩn bị cho triển lãm 'Nhìn lại' của Bùi Văn Tuất. Cô rất vui khi các nghệ sĩ, khách mời yêu thích các tác phẩm được trưng bày.

Ngọc Hân đồng thời dẫn dắt sự kiện. Gần hai năm nay, nàng hậu liên tiếp tổ chức các triển lãm tranh ở Đà Lạt. Cô ấp ủ ước mơ đưa nơi đây trở thành một điểm đến nghệ thuật cho những người yêu cái đẹp trên khắp Việt Nam.

Đang có chuyến công tác ở Đà Lạt, diễn viên Thanh Hương cũng ghé xem tranh. Loạt tác phẩm này khiến cô nhớ đến những chuyến đi Tây Bắc. Với cô, thưởng tranh trong thời tiết se lạnh, lãng đãng của Đà Lạt là điều rất thi vị.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang (thứ hai từ phải qua) cùng Thanh Hương và những người bạn đến dự triển lãm.

Đây là triển lãm cá nhân thứ hai của họa sĩ Bùi Văn Tuất, nối tiếp triển lãm 'Tuổi thơ như thế' năm 2018. Anh coi triển lãm lần này là lăng kính để nhìn lại, ngẫm lại một chặng đường làm nghề của mình.

Qua hơn 30 tác phẩm tại triển lãm, họa sĩ tái hiện khung cảnh thiên nhiên, góc nhà, hoạt động đời sống của bà con Hà Giang. Các bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, với kích thước đa dạng. Bức lớn nhất 170 x 400 cm, bức nhỏ nhất 35 x 30 cm, còn lại các bức trung bình có kích cỡ 55 x 73 cm, 40 x 50 cm. Trong đó, tác phẩm 'Khoảng sân nhỏ trước nhà' (ảnh) có thời gian thực hiện kéo dài bốn năm.

Đối tượng được Bùi Văn Tuất dành nhiều sự quan tâm và đưa vào các bức tranh chân dung nhiều nhất là trẻ em. Triển lãm kéo dài đến 28/12.

Bùi Văn Tuất sinh năm 1982, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2007. Anh từng tham gia các triển lãm nhóm Tứ Lập 1, 2, 3 tại Hà Nội, TP HCM và một triển lãm cá nhân năm 2018. Hiện anh sinh sống và sáng tác tại Hà Nội như một họa sĩ độc lập

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới