Thứ bảy, 10/12/2022, 06:18 (GMT+7)

Neymar khóc nức nở chia tay World Cup 2022

Tiền đạo Neymar nước mắt như mưa sau khi anh và các đồng đội gục ngã ở loạt luân lưu định mệnh trước Croatia trận tứ kết tối 9/12.

Neymar không giấu được những giọt nước mắt nghẹn ngào khi hành trình World Cup kết thúc cay đắng. Đây có thể là World Cup cuối cùng của tiền đạo PSG.

Neymar vừa trở lại sau chấn thương khiến anh phải nghỉ hai trận đấu cuối vòng bảng. Trong trận gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8, chân sút sinh năm 1992 ghi một bàn góp công vào trận thắng đậm 4-1.

Neymar nước mắt nhạt khòa khi đồng đội kỳ cựu Dani Alves an ủi. Được coi là ngôi sao sáng nhất của Brazil vài năm trở lại đây nhưng Neymar chưa một lần chạm tay vào Cup vàng.

Neymar chia tay giải đấu với hai bàn thắng và một kiến tạo. Niềm an ủi với siêu sao 30 tuổi là anh đã san bằng kỷ lục 77 bàn thắng cho tuyển quốc gia của Vua bóng đá Pele.

Trước đó, Neymar trải qua những giây phút hạnh phúc tột độ khi ghi bàn mở tỷ số cho Brazil ở hiệp phụ thứ nhất. Brazil tưởng chừng giành chiến thắng nhưng các cầu thủ Croatia đã không bỏ cuộc. Đại diện châu Âu gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp phụ thứ hai, đưa trận đấu vào loạt luân lưu may rủi. Trên chấm phạt đền, Croatia giành chiến thắng 4-2.

Marquinhos là người đá hỏng quả phạt đền cuối cùng của Brazil sau khi đồng đội Rodrygo thực hiện không thành công quả đầu tiên. Cầu thủ PSG gục đầu khi Ivan Perisic của Croatia tiến đến an ủi.

Dàn sao áo vàng xanh ôm mặt, chán nản và thất vọng khi dừng bước ở tứ kết. Brazil được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch năm nay nhưng dừng bước sớm. Đội bóng của HLV Tite chỉ có thể tự trách mình khi để đội 'chiếu dưới' Croatia đánh bại.

Dàn sao của Brazil chia tay World Cup 2022 trong đau đớn.

Trong khi đó, Croatia tạo nên cú sốc lớn nhất khi loại bỏ ứng viên vô địch Brazil, lần thứ hai liên tiếp vào bán kết World Cup. Luka Modric và các đồng đội sẽ gặp một đội bóng nam Mỹ nữa là Argentina tại bán kết.

Hoàng Trang (Ảnh: Reuters)

Đánh giá phiên bản mới