Thứ tư, 27/9/2023, 00:05 (GMT+7)

'Nàng thơ' Hà thành hướng dẫn làm chó bưởi Trung thu

Thơ Thơ hướng dẫn cách làm chó bưởi - một 'nhân vật' trang trí không thể thiếu trên mâm cỗ trông trăng.

Nguyễn Thơ Thơ (33 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là founder một thương hiệu thời trang truyền thống ở thủ đô. Thời gian rảnh, Thơ Thơ tranh thủ chăm sóc nhà cửa và vào bếp thỏa mãn đam mê bếp núc. Dịp Trung thu năm nay, cô đã trang trí nhà cửa, tất bật chuẩn bị các món ăn cho ngày Rằm tháng 8.

Mới đây, Thơ chia sẻ tác phẩm chó bưởi trên group của cộng đồng yêu bếp núc, nhận được 'cơn bão like' cùng 'cơn mưa lời khen'. Chú chó được làm từ những quả bưởi trắng, hồng sinh động tượng trưng cho sự đoàn viên, sung túc, bình an được nhiều bạn nhỏ yêu thích mỗi dịp Trung thu tới. Đây cũng là 'nhân vật' không thể thiếu trong mâm cỗ trông trăng từ xưa.

Thơ Thơ cho biết, để làm chú chó bưởi không cần nhiều nguyên liệu, chỉ cần một quả táo tròn trịa, hai quả bưởi loại ráo tép, một gói tăm đầu nhọn, một quả bí xanh. Lưu ý, nên mua loại bưởi tép phải dính vào vỏ, mua bưởi róc như bưởi da xanh là không làm được.

Đầu tiên, cắt khúc quả bí khoảng 20 cm, gọt bỏ một cạnh để thành chân đỡ, giúp khúc bí đứng chắc chắn rồi cắm quả táo vào đầu khúc bí theo hướng nằm ngang.

Sau đó, bóc bưởi thành từng múi, xếp những múi bưởi to và đều riêng để mình làm tai, tay chân và phần mặt cho đều và cân.

Cô dùng tăm tẽ từng tép bưởi, làm sẵn lần lượt để không mất thời gian. Lưu ý tép bưởi càng rời con chó càng bông và đẹp.

Tiếp đó là công đoạn gắn tép bưởi lên quả táo, làm phần đầu chó. Thơ ghim một múi bưởi vào chính giữa cao nhất của quả táo cho thật cân rồi ghim những múi tiếp theo xung quanh quả.

Sau khi phần đầu được hoàn thành, sử dụng tăm nhọn tiếp tục ghim phủ kín múi bưởi xung quanh thân bí và lấy hai múi bưởi thật đều nhau, ghim phần đầu múi vào để tạo tai chó.

Sau đó, ghim đến hai chân bằng các múi bưởi to và đều nhau.

Bạn có thể gắn nơ vào cổ để tách biệt giữa đầu và thân. Để tạo mắt mũi cho chó, Thơ Thơ sử dụng nho khô, nặn nho thành hình tròn, có thể tỉa cho đều. Lưỡi chó được tạo thành từ một lát cà rốt nhỏ.

Tác phẩm chó bưởi được hoàn thành. Bạn có thể bày trên mẹt tre hoặc đĩa, bày xung quanh là các loại trái cây khác. Chó bưởi sẽ giúp mâm cỗ trông trăng thêm màu sắc và sinh động hơn.

Ảnh: NVCC

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới